Nữ doanh nhân Việt Nam đầu tiên được Forbes vinh danh

 8226 lượt xem
Ngày 1-3, tạp chí Forbes công bố danh sách 50 phụ nữ lãnh đạo công ty hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương, trong đó, bà Mai Kiều Liên là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất được vinh danh trong danh sách này. 

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk trên tạp chí Forbes

 

Trong danh sách trên, ngoài 21 người Trung Quốc (kể cả Hong Kong, Đài Loan và Macau), có 8 phụ nữ Ấn Độ, 5 phụ nữ Singapore, các nước Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Australia, Philippin, Thái Lan và Việt Nam mỗi nước có 1 người.

 

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc (CEO) Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) được Forbes nhận xét là một tổng giám đốc năng động, từng xây dựng công ty thành một trong những công ty uy tín, thu nhập cao của Việt Nam.

 

Bà Mai Kiều Liên, 58 tuổi, sinh trưởng tại Pháp và học tại Moscow, trở về Việt Nam vào năm 1976 và cùng với người tiền nhiệm của Công ty liên doanh Sữa và Cà phê miền nam, hiện đại hóa công ty này.

 

Sau khi cổ phần hóa vào năm 2003, bà Liên đã trở thành chủ tịch HĐQT và đưa Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu sinh lời nhất Việt Nam và nó còn là một tên tuổi đáng nể trọng khắp châu Á.

 

Danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á - Thái Bình Dương vinh danh “những người mở đường đáng lưu ý” với quyền năng hình thành nên một phần đáng kể của môi trường doanh nghiệp. Danh sách này chỉ ghi danh những phụ nữ tích cực phấn đấu vì lợi ích của doanh nghiệp và không phải là bảng xếp hạng, tạp chí Forbes cho biết.

 

“Với vị thế và sức ảnh hưởng đáng kính, những người phụ nữ vinh dự này, ở nhiều ngành nghề, quốc gia và thế hệ khác nhau, đã làm thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp châu Á trong quá trình sáng tạo nên các cơ hội cho các lãnh đạo tương lai”, Forbes nhận xét.

 

 
Ý kiến của bạn