Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp Hồng Quang “góp sức mọn” cho sự phát triển nông nghiệp quê hương

 11103 lượt xem
(BTĐKT)-Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp Hồng Quang là tâm huyết cả đời của người “nông dân làm sếp” Phùng Văn Quang. Sinh ra và lớn lên ở Ninh Bình, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người thanh niên rắn rỏi, đầy hoài bão Phùng Văn Quang chỉ băn khoăn một điều: “Ninh Bình là miền quê thuần nông. Mình phải làm gì để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình và giúp nền nông nghiệp tỉnh nhà phát triển ?”. 

Với tinh thần trách nhiệm của một người lính cụ Hồ, một người Đảng viên dám nghĩ dám làm, anh Quang đã mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp Hồng Quang chuyên kinh doanh và cung ứng các loại vật tư nông nghiệp, chủ yếu là giống cây trồng và thuốc BVTV. Ngay từ khi mới thành lập, anh Quang đã phải đích thân đi nghiên cứu thị trường, tìm đối tác, phối hợp với các nhà khoa học, chịu trách nhiệm sưu tầm, khảo nghiệm và chọn lọc ra các bộ lúa lai có năng suất cao, chất lượng tốt, thích ứng rộng để nâng cao năng suất cây trồng cho người nông dân Việt Nam. 

Hình ảnh của QR1 đã được quảng bá tới đông đảo bà con nông dân.

 

Một trong những giống lúa đáng kể của Công ty là giống lúa thuần chất lượng QR1, đã được Bộ NN & PTNT công nhận chính thức theo quyết định số 420 ngày 06/09/2011 đưa vào danh mục giống lúa quốc gia. QR1 là giống lúa thuần có nhiều ưu điểm: Cho năng suất cao, chất lượng tốt, chống chịu được sâu bệnh, sự biến đổi của khí hậu và phù hợp với chất đất nông nghiệp của Việt Nam. Tính đến nay, QR1 đã được đưa vào gieo cấy tại khắp các tỉnh từ Trung Bộ đến miền núi phía Bắc, được bà con rất ủng hộ. Ngoài giống lúa QR1, Công ty đã chọn lọc được tập đoàn lúa thuần có triển vọng như: QR2, QR3, QR4, QR5, JO2 và một số giống có tác dụng như thực phẩm chức năng…

 

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp Hồng Quang đã góp phần không nhỏ vào việc khẳng định sự phát triển của nền khoa học nước nhà, chúng ta có thể hoàn toàn đưa ra những giống cây trồng, vật nuôi quý của riêng nước ta mà không phải phụ thuộc vào nước ngoài. Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp Hồng Quang rất tự hào khi được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình; UBND huyện Yên Khánh chọn làm đơn vị thực hiện Dự án sản xuất lúa giống chất lượng cao trên quy mô diện tích 300ha tại xã Khánh Cường, xã Khánh trung (huyện Yên Khánh) và xã Đức Long (huyện Nho Quan). Sau 2 năm (2010-2011), dự án đã thu được kết quả thành công rực rỡ, khẳng định mối liên kết hiệu quả giữa 4 nhà: Nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp và nhà nông…

 

Trong thời gian sắp tới, tập thể lãnh đạo và nhân viên trong Công ty TNHH Vật tư nông nghiệp Hồng Quang tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng vùng sản xuất lúa giống lên 500 - 600ha, đưa huyện Yên Khánh trở thành trung tâm sản xuất giống lúa thuần cho khu vực và có phần hạt giống trong nguồn giống lúa dự trữ Quốc gia. Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm đối tác, kêu gọi đầu tư để quy hoạch và sản xuất các vùng sản xuất lúa hàng hóa để phục vụ đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển nông nghiệp địa phương nói riêng và toàn quốc nói chung.

 

Phạm Hằng

 
Ý kiến của bạn