Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang: Đơn vị điển hình trong phong trào thi đua yêu nước

 8441 lượt xem
Trước tình hình khó khăn chung, tập thể CB-CNV Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang đã đoàn kết thống nhất vượt qua mọi thử thách để thúc đẩy sản xuất - kinh doanh (SXKD) phát triển. Đơn vị là điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh An Giang. 

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể CB-CNV Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang.

Năm 2012, Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang cũng gặp  nhiều khó khăn như các doanh nghiệp khác, là lãi suất ngân hàng cao, giá nguyên vật liệu, năng lượng đầu vào biến động tăng liên tục; Chính phủ cắt giảm đầu tư công, lĩnh vực bất động sản đóng băng; sức mua thị trường yếu, hàng hóa tồn kho còn nhiều, tình hình cạnh tranh gay gắt… Bên cạnh đó, các công trình xây dựng có giá trị lớn khởi công ít, công trình phải đấu thầu, giảm giá, tiến độ giải ngân chậm… Thế nhưng, với nỗ lực chung của tập thể CB-CNV toàn công ty, đặc biệt nhờ sự quan tâm của cấp trên, đã giúp công ty đạt được nhiều thắng lợi trong SX-KD, thi công xây dựng. Theo đó, năm 2012, doanh thu thuần của công ty đạt 912 tỷ đồng (đạt 111% kế hoạch năm), lợi nhuận trước thuế 33 tỷ đồng (đạt 100 % kế hoạch năm), nộp ngân sách 30 tỷ đồng (120% kế hoạch năm), lương bình quân của mỗi CB-CNV trên 5,5 triệu đồng/người/tháng. 

Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, mặc dù hoạt động của công ty bị ảnh hưởng khá nặng nề do khủng hoảng kinh tế tác động đến tình hình kinh tế cả nước, nhất là giá cả nguyên, nhiên, vật liệu đầu vào có nhiều biến động gây khó khăn cho hoạt động SX-KD của đơn vị, nhưng công ty đã có quyết sách đúng đắn, kịp thời, nắm lấy thời cơ kích cầu của Chính phủ. Từ đó, hoạt động của đơn vị không những đứng vững, mà còn đi lên, với kết quả SX-KD đạt hiệu quả khá cao. 

 

Theo đó, lĩnh vực sản xuất, xây dựng - tư vấn thiết kế xây dựng, thương mại - dịch vụ, kinh doanh tiếp tục tăng trưởng tốt. Lĩnh vực đầu tư cũng được công ty tập trung để đáp ứng nhu cầu phát triển. Trong năm qua, công ty đã đầu tư trạm trộn bê tông thứ 2, sà lan 1.200 tấn và đầu tư máy móc thiết bị, phương tiện vận chuyển cho các nhà máy, xí nghiệp. Hoàn chỉnh dự án khu dân cư đường Lý Thái Tổ (nối dài) trình UBND tỉnh phê duyệt phương án bồi hoàn. Đồng thời tiến hành xây dựng cơ bản, lắp đặt trang thiết bị cho Xí nghiệp Khai thác và Chế biến đá Bà Đội ACC (xã Tân Lợi, Tịnh Biên)… với tổng đầu tư trên 30 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn được cấp phép khai thác 2 mỏ khoáng sản cát Phú An và Cái Dầu… Cũng qua 5 năm (2008-2012), tốc độ tăng trưởng bình quân của công ty đạt kết quả khả quan: Doanh thu tăng 17%, lợi nhuận tăng 22,7%, nộp ngân sách Nhà nước tăng 19%, thu nhập người lao động tăng bình quân 20%. 

 

Trong 5 năm qua, Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang đã vận dụng chủ trương và áp dụng các giải pháp phù hợp, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đặc biệt, Ban lãnh đạo công ty luôn chú trọng đổi mới công nghệ, nâng cao vai trò lãnh đạo, điều hành, công tác quản lý cũng như đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, thực hành tiết kiệm và quan tâm đào tạo nguồn nhân lực… Đó là nền tảng cơ bản giúp Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang luôn đạt được tốc độ tăng trưởng cao, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh và khu vực, tạo hướng phát triển tốt cho tương lai. Chỉ riêng lĩnh vực đổi mới công nghệ, phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang là đơn vị tiên phong với hàng loạt hoạt động phù hợp với cơ chế thị trường, luôn mang lại hiệu quả thiết thực. 5 năm qua, CB-CNV công ty đã có 38 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho công ty trên 11,8 tỷ đồng.

 

Ông Phan Văn Nhàn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang cho biết, một trong những “bí quyết” của công ty là luôn xem môi trường cạnh tranh là yếu tố để phát triển. Chính vì thế, công ty luôn quan tâm đặc biệt đến việc đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ sản xuất và bố trí sắp xếp cán bộ, kỹ sư phù hợp để tạo ra những sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, đáp ứng thỏa đáng nhu cầu của người sử dụng. Có thể nói, đây là yếu tố quyết định đến sự phát triển của Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang trong thời kỳ hội nhập. 

 

Với những thành tích phát triển nhiều năm liền trong xây dựng, SX-KD, Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang vừa được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang Phan Văn Nhàn nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là động lực để Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên bước đường phát triển để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của tỉnh An Giang. 

 

 
Ý kiến của bạn