Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua Ái quốc

 8039 lượt xem
(BTĐKT) – Sáng 11/6 tại Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã tổ chức lễ gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Ngày truyền thống Thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2013). Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương; Viện Huân chương, Viện Thi đua – Khen thưởng Nhà nước, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương; Bộ Nội vụ, các bộ, Ngành, đoàn thể Trung ương. 

Qua 65 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, phong trào thi đua yêu nước ở nước ta đã góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng dân tộc, bảo tồn, phục hưng và phát triển đất nước xã hội chủ nghĩa đồng thời cũng để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay. 

 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà đọc diễn văn khai mạc buổi lễ.

 

Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương nhấn mạnh rằng thực hiện theo Lời kêu gọi của Bác Hồ, phong trào thi đua yêu nước đã được đổi mới nội dung, hình thức thi đua phong phú và thiết thực hơn, thu hút được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, đã góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, thúc đẩy kinh tế phát triển, giải quyết các vấn đề về xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, tăng cường hội nhập quốc tế. 

 

Công tác khen thưởng đảm bảo khen đúng, khen trúng, khen kịp thời; đã chú trọng việc phát hiện tập thể, cá nhân người lao động trực tiếp có thành tích xuất sắc để khen thưởng.

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định phong trào thi đua yêu nước 65 năm qua đóng góp thành công to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định để có được những thành tựu trong công tác thi đua – khen thưởng trong những năm qua có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua – khen thưởng qua các thời kỳ; và cho đến nay đội ngũ cán bộ này vẫn luôn tiếp nối được truyền thống của ngành thi đua, khen thưởng để làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho các cấp lãnh đạo, thực hiện công tác thi đua khen thưởng trong từng thời kỳ cụ thể, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cán bộ, công chức làm công tác thi đua khen thưởng cũng cần thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức của người cán bộ làm công tác Thi đua, Khen thưởng để xây dựng ngành thi đua, khen thưởng ngày càng phát triển vững mạnh.

 

Hình ảnh các thế hệ làm công tác Thi đua, khen thưởng qua các thời kỳ.

 

 

 

 

Gia Linh

 
Ý kiến của bạn