Chủ tịch nước gửi thư biểu dương cụ ông gần 100 tuổi tích cực làm từ thiện

 238 lượt xem
 

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm ngày Truyền thống thi đua yêu nước (11/6), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư khen cụ Trần Cang, 98 tuổi, trú tại xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng vì đã nêu cao tấm gương người cao tuổi, không quản công sức, khó nhọc, trong nhiều năm liền tự nguyện làm từ thiện xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ cho hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn. Cổng TTĐT Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao thư khen của Chủ tịch nước cho ông Trần Cang. Ảnh: TTXVN

"Tôi được biết cụ năm nay đã 98 tuổi, song vẫn miệt mài với công tác xã hội từ thiện. Trong nhiều năm, với trách nhiệm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Tâm, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, cụ đã vận động số tiền hơn 17 tỷ đồng và chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ, Hội khuyến học và chính quyền địa phương giúp đỡ, hỗ trợ được trên 4.582 lượt người già cô đơn, người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo gặp khó khăn, gia đình bị thiên tai hỏa hoạn, học sinh nghèo hiếu học, đặc biệt là đã giúp trên 2.000 hộ gia đình khó khăn và 500 người cao tuổi mổ mắt, nuôi hơn 100 cụ già cô đơn cùng nhiều việc làm có ý nghĩa khác.

Đúng như hai câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng người cao tuổi:

Tuổi già nhưng chí không già

Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh

Những việc làm của cụ tiêu biểu cho hàng nghìn việc làm tốt đẹp của người cao tuổi đã và đang âm thầm diễn ra hằng ngày trên đất nước ta, giúp thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm đẹp thêm hình ảnh người cao tuổi Việt Nam, gương sáng và chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Tôi xin nhiệt liệt biểu dương Cụ; chúc Cụ mạnh khỏe, trường thọ./.

 
Ý kiến của bạn