Thủ tướng khen thưởng anh xe ôm cứu giúp người

 9535 lượt xem
Từ năm 2000 đến nay, anh Nguyễn Hoàng Xuân (38 tuổi, ngụ xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đã cùng các thành viên tổ sơ cấp cứu của ấp Phước Hiệp cứu giúp hàng trăm người gặp nạn. Hằng ngày phải chạy xe ôm kiếm tiền nuôi 3 đứa con nhỏ, nhưng khi thấy ai gặp tai nạn, anh Xuân vẫn tận tình giúp đỡ, đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

Nhà anh Xuân, cũng là trụ sở đội sơ cấp cứu từ thiện. 

Năm 2000, anh mở điểm sơ cấp cứu, bình quân mỗi năm sơ cứu miễn phí cho hơn 100 người. Sau đó, anh Xuân đề nghị Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Hòa mở trạm cấp cứu đường bộ trên QL1, đoạn đi qua địa bàn xã Lộc Hòa. Anh cùng 5 anh em khác thay phiên túc trực tại đây để cứu giúp người bị nạn. Trong 5 năm (2008 - 2012), đội của anh Xuân đã sơ cấp cứu cho trên 758 trường hợp, chủ yếu là tai nạn giao thông, chuyển viện khẩn cấp. 

Năm 2010, anh Xuân được T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào yêu nước chuyên đề sơ cấp cứu ban đầu. Và mới đây, anh Xuân đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện (giai đoạn 2008 - 2012).

 

 
Ý kiến của bạn