Hội thảo “Người Việt khởi nghiệp bằng khoa học và công nghệ”

 7437 lượt xem
(BTĐKT) - Ngày 18/5/2013, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu khoa học và công nghệ (FIRST) tổ chức Hội thảo “Người Việt khởi nghiệp bằng khoa học và công nghệ”. Dự và chỉ đạo Hội thảo có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân. 

 

 Toàn cảnh hội thảo.

 

Nội dung Hội thảo nhằm chia sẻ những kinh nghiệm toàn cầu về đổi mới sáng tạo, xu hướng khởi nghiệp và tương lai phát triển KH&CN của thế giới cũng như ở Việt Nam. Giới thiệu Dự án FIRST cùng các khoản tài trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp và chuyên gia Việt kiều. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích, hỗ trợ sự phát triển doanh nghiệp KH&CN, đồng thời thu hút cộng đồng tri thức người Việt ở nước ngoài đóng góp vào sự phát triển KH&CN và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

 

Hai thông điệp chính được truyền tải tại Hội thảo: Khởi nghiệp bằng KH&CN là lựa chọn đúng đắn của người trẻ, tạo lực cho tăng trưởng kinh tế và trí tuệ người Việt tại nước ngoài là tài sản lớn, cần được kết nối và phát triển, cùng góp phần xây dựng đất nước.

 

Tại Hội thảo, nhiều chuyên gia nổi tiếng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách và đã từng trải nghiệm thực tế trong khởi tạo doanh nghiệp, như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Israel... cũng đã chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khởi nghiệp, xu thế và tương lai phát triển tại Việt Nam.

 

Nhân dịp này, Bộ KH&CN giới thiệu dự án FIRST cùng các khoản tài trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và chuyên gia Việt Kiều. Hội thảo cũng nhằm khuyến khích, hỗ trợ sự phát triển doanh nghiệp KH&CN, đồng thời thu hút cộng đồng tri thức người Việt ở nước ngoài đóng góp vào sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Điều này khẳng định Việt Nam thực sự tôn trọng, đánh giá cao tiềm năng, luôn coi cộng đồng tri thức người Việt ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực quan trọng của dân tộc.

 

Tại đây, đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đồng hỗ trợ doanh nghiệp KH&CN người Việt khởi nghiệp giữa Bộ KH&CN, Dự án FIRST và Tổng công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC). Lễ ký kết đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp với hoạt động đổi mới sáng tạo trong KH&CN, với các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, tạo tiền đề nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh và chung tay, góp sức xây dựng, phát triển đất nước.

 

Gia Linh

 
Ý kiến của bạn