Bộ Y tế tăng cường công tác truyền thông y tế

 7014 lượt xem
(BTĐKT) – Vừa qua tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị “Tăng cường công tác truyền thông cung cấp thông tin y tế”. PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế tham dự và chủ trì hội nghị. 

 Hội nghị nhằm chia sẻ những kinh nghiệm về xử lý và cung cấp thông tin cho báo chí góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân; đồng thời tập huấn kỹ năng, kinh nghiệm về phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí cũng như triển khai Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg  ngày 4/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, Chỉ thị 07/CT-BYT, ngày 19/6/2014 về việc tăng cường công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế năm 2014.

 

Hiệu quả công tác truyền thông giáo dục, sức khỏe mang lại lợi ích cho toàn xã hội.

 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; góp phần định hướng dư luận xã hội về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, các đơn vị của ngành y tế phải chủ động cung cấp thông tin và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ của toàn xã hội đối với các hoạt động của ngành.

 

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 4445/QĐ-BYT ngày 15/11/2013 để cụ thể hóa những nội dung thông tin, quy định rõ trách nhiệm của Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn, của từng đơn vị, cá nhân trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, trước nhu cầu ngày càng cao của báo chí, của người dân và cộng đồng trong việc cung cấp thông tin minh bạch, chính xác, kịp thời, ngành y tế từ trung ương đến địa phương đã bộc lộ một số hạn chế như chưa chủ động, thiếu nhất quán, chậm phản ứng hoặc chưa phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí để xử lý và cung cấp thông tin. Qua đó, ngày 19/6/2014, Bộ Y tế  đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-BYT về tăng cường công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế nhằm tăng cường tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách, phát luật của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; chủ động tổ chức cung cấp thông tin thường xuyên và đột xuất về các lĩnh vực hoạt động của ngành y tế cho các cơ quan truyền thông đại chúng. 

 

KT

 

 
Ý kiến của bạn