Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai kỉ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

 8726 lượt xem
(BTĐKT) – Ngày 11/11/2014 Viện Tim mạch Việt Nam đã tổ chức lễ kỉ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo buổi lễ. 

Bạch Mai là 1 trong những bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam.

Đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ phát  biểu ý kiến chỉ đạo.

Bệnh viện Bạch Mai đã được thành lập vào ngày 11/11/1989, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của Chuyên ngành Tim mạch cả nước. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai ngày nay đã trở thành Viện chuyên khoa Tim mạch đầu ngành của cả nước, là địa chỉ tin cậy của hàng triệu người dân Việt Nam, có uy tín trong khu vực ASEAN cũng như được các bạn đồng nghiệp trên toàn Thế giới tôn trọng. Nhiều thập kỉ qua, Viện cũng đã là cơ sở đào tạo chất lượng cao cho hàng nghìn lượt sinh viên y khoa, cán bộ y tế ở khắp mọi miền đất nước đến học tập, nâng cao kiến thức và kĩ năng nghề nghiệp. Viện có đội ngũ cán bộ hùng hậu, đông về số lượng, mạnh nhất cả nước về chất lượng - các chuyên gia đầu ngành Tim mạch của Việt Nam.

Từ ngày đầu thành lập đến nay Viện Tim mạch đã có 220 giường bệnh với 9 phòng điều trị nội trú. Số bệnh nhân được can thiệp tim mạch tăng lên hàng năm: 2.729 ca năm 2004 và 8.502 ca 10 năm sau 2014.

 

Về công tác ngiên cứu khoa học, trong 10 năm qua Viện đã tiến hành 8 đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, 5 đề tài cấp Bộ, 50 đề tài cấp cơ sở; phối hợp với WHO tiến hành các điều tra cơ bản về bệnh THA và suy tim trên cả nước.

 

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao các phần thưởng của Nhà nước, Chính phủ: Huân chương Độc lập hạng Ba cho Viện Tim mạch Việt Nam; Huân chương Độc lập hạng Ba cho GS. TS. Phạm Gia Khải. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Huân chương và Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho một số cá nhân.

 

Gia Linh

 

 
Ý kiến của bạn