Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

 209 lượt xem
BTĐKT – Vừa qua, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập bệnh viện (8/11/2000 - 8/11/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Từ một bệnh viện với 71 cán bộ, nhân viên và 6 khoa, phòng, 20 năm qua, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã không ngừng phát triển chuyên môn, đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để trở thành một bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố với quy mô 600 giường bệnh, 35 khoa, phòng và gần 600 cán bộ, nhân viên.

Đặc biệt, tháng 6/2020, Bệnh viện đã được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối, giao nhiệm vụ chỉ đạo tuyến chuyên môn kỹ thuật chuyên ngành ung bướu, tiếp nhận khám và điều trị chuyên khoa ung bướu cho bệnh nhân trên khắp cả nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Ông Bùi Vinh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, trong những năm qua, bệnh viện luôn nỗ lực phát triển chuyên môn kỹ thuật, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả vượt bậc. Số lượt khám và điều trị tăng hàng chục lần so với thời kỳ đầu mới thành lập; hiện tại, đã trở thành Bệnh viện chuyên khoa hoàn chỉnh trong chẩn đoán và điều trị ung thư với đầy đủ các lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, xạ trị, y học hạt nhân và điều trị can thiệp. Bệnh viện được chọn tham gia đề án khám, chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế, đồng thời phối hợp với các bệnh viện Trung ương trong công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, hỗ trợ và nâng cao chất lượng chuyên môn cho tuyến dưới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, ngày nay, tỷ lệ mắc bệnh ung thư trên thế giới có xu hướng tăng nhanh. Ở Việt Nam, mỗi năm ghi nhận khoảng 165.000 ca mắc mới và có 300.000 bệnh nhân đang sống chung với ung thư. Tình trạng này đặt ra cho ngành Y tế nói chung, ngành ung bướu nói riêng những yêu cầu, nhiệm vụ hết sức nặng nề.

 Đồng chí Ngô Văn Quý cho rằng, là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối trong khám và điều trị các bệnh lý ung bướu, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cần phải tiếp tục đổi mới, phấn đấu sớm trở thành một trung tâm ung bướu hàng đầu cả nước, xứng tầm khu vực và trở thành điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.

Đề cập những định hướng phát triển của bệnh viện trong thời gian tới, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị tập thể lãnh đạo, các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên bệnh viện tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo giá trị, là mục tiêu phấn đấu. Bệnh viện tiếp tục cùng ngành Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng bệnh, sàng lọc phát hiện sớm ung thư, để người dân hiểu rõ rằng "Ung thư biết sớm trị lành".

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. 8 tập thể và 10 cá nhân của bệnh viện được nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.

                                                                                                                                                                                                                     Vân Hà

 
Ý kiến của bạn