Tấm gương sáng trong hoạt động nhân đạo

 306 lượt xem
 

Nguyễn Thị Thùy Diệp  (Pháp danh: Thích Nữ Liên Lập), sinh ngày  14/4/1980,  Trụ trì Chùa Liên Hoa, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận là tấm gương sáng trong hoạt động  nhân đạo, từ thiện, ủng hộ giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Xác định công tác nhân đạo từ thiện là một việc làm vô cùng ý nghĩa; qua đó giúp cho hội viên phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống, từ năm 2015 đến nay, Thích Nữ Liên Lập luôn cố gắng vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ giúp đỡ cho bà con nhân dân bằng tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ni sư Thích Nữ Liên Lập

Thích Nữ Liên Lập luôn tích cực trong công tác nhân đạo từ thiện do Hội và địa phương phát động như: Cấp gạo hàng tháng cho 30 cụ già neo đơn tại xã Hàm Phú và 70 cụ các xã trong huyện, mỗi cụ nhận 10 ký gạo/ tháng cho đến khi qua đời với tổng số tiền đến nay lên đến 360 triệu đồng; đã hỗ trợ 10 cái áo quan cho các hộ khó khăn khi qua đời ở xã Hàm Phú, Hàm Chính, Thuận Minh với tổng số tiền 200 triệu đồng;  hỗ trợ xây mới 02 căn nhà tình thương cho hộ nghèo ở xã Hàm Đức và Hàm Phú với tổng số tiền 80 triệu đồng; lắp mới điện thắp sáng cho 02 hộ tại xã Hàm Chính với tổng số tiền 10 triệu đồng. Hàng năm tặng trên 240 phần quà cho bà con khó khăn trên địa bàn toàn các xã Hàm Phú, Hàm Trí, Thuận Minh, Thuận Hòa..., với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng; vận động tiếp sức cho 30 học sinh đến trường với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng, đến nay có cháu đã tốt nghiệp ra trường.

Ngoài ra, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn đối với những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện và Hội người mù huyện Hàm Thuận Bắc với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Thích Nữ Liên Lập đã vận động xây dựng bếp cơm từ thiện tại chùa Liên Hoa. Thích Nữ Liên Lập cho biết: Thành viên ban đầu là từ 5-7 chị tham gia nhưng tính đến nay là 15 chị (trong đó có 10 hội viên phụ nữ tham gia). Từ năm 2015 đến nay, Thích Nữ Liên Lập và các chị em đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ kinh phí để duy trì việc nấu cơm phát cho bệnh nhân nghèo. Nhiều năm nay, cứ vào trưa chủ nhật hàng tuần, mỗi lần hơn 150 phần cơm trị giá mỗi phần 15.000 đồng/1 phần được Thích Nữ Liên Lập và các chị em gửi đến các bệnh nhân nghèo. Giá trị tổng số tiền lên đến 144 triệu đồng.

Điều đặc biệt là, do thấy được việc làm có ý nghĩa nên các chị hội viên phụ nữ và các phật tử đã tự nguyện tham gia trong tình yêu thương. Bếp ăn đã duy trì hoạt động trong suốt thời gian qua, mỗi suất ăn trao đi đều gửi gắm tình thương và sự sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có được bữa cơm ấm lòng trong thời gian dài nằm điều trị bệnh tại bệnh viện...

Thích Nữ Liên Lập chia sẻ: Qua 5 năm hoạt động, tôi cũng như các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ và các chị em hội viên phật tử đã làm được tuy chưa nhiều so với yêu cầu chung của phong trào, nhưng đó chính là động lực để tôi cùng các chị em hội viên phật tử cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian đến để góp phần thúc đẩy phong trào của địa phương cũng như của Hội ngày càng đi lên.

                                                                                                                                                                                                         Thanh Hoàng

 
Ý kiến của bạn