Trường THPT Bắc Duyên Hà tỉnh Thái Bình tự hào về truyền thống hơn 50 năm xây dựng trường

 14481 lượt xem
(BTĐKT)-Trường THPT Bắc Duyên Hà được thành lập năm 1960, tiền thân là Trường cấp III Duyên Hà. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã liên tục phát triển cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả giáo dục, khẳng định bề dày truyền thống tốt đẹp của một vùng đất xưa nay vốn nổi tiếng là hiếu học. 

Nhớ lại những ngày đầu thành lập, phòng học còn đơn sơ, thiếu thốn; học trò còn ít ỏi, khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm sâu sát của Đảng và Nhà nước, sự đóng góp nhiệt tình của nhân dân và sự nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên cơ hữu trong trường, nhà trường đã có những bứt phá rõ rệt. Hiện nay, trường đã có 4 dãy nhà cao tầng, 1 dãy phòng học cấp 4 và một số phòng học bộ môn, truyền thống, thư viện… với trên 35 lớp và hơn 1.700 học sinh. 

 
Một góc trường THPT Bắc Duyên Hà.
 
Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, giáo cụ trực quan đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhất cho hoạt động dạy - học và nhiều hoạt động ngoại khóa khác của trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có bề dày kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, giữ vững kỷ cương, tình thương, trách nhiệm, gương mẫu về mọi mặt, thực hiện tốt phong trào thi đua “Hai tốt”, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”. 100 % giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Hàng năm, nhà trường đều tạo điều kiện cho các cán bộ giáo viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Học sinh trong trường có truyền thống chăm ngoan, hiếu học.
 
Hội đồng sư phạm trường THPT Bắc Duyên Hà (Năm học 2010 - 2011).
 
 Để phù hợp với thời đại mới, hòa chung với phong trào của toàn ngành, trường luôn quan tâm tới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm ra, thi cử, xếp loại giáo viên và học sinh; hưởng ứng và nhiệt tình tham gia các phong trào, cuộc vận động trong giáo dục: Phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”... 
 
Quá nửa thế kỷ đã qua đi. Đó là cả một chặng đường dài hình thành, xây dựng, phát triển và khẳng định mình của trường THPT Bắc Duyên Hà. Trong suốt thời gian đó, nhà trường luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần vượt khó, tính sáng tạo, phấn đấu không ngừng đưa sự nghiệp giáo dục nhà trường nói riêng và phong trào giáo dục toàn tỉnh nói chung phát triển. Hơn 50 khóa học hoàn thành, nhà trường đã đào tạo được gần 19.000 học sinh tốt nghiệp ra trường, trong đó trên 8.000 học sinh đã tốt nghiệp đại học, nhiều người đã có học vị tiến sỹ, thạc sỹ, học hàm giáo sư, phó giáo sư. Nhiều cựu học sinh của trường đã trở thành cán bộ giỏi trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, chính quyền, đoàn thể từ trung ương tới địa phương… Nhà trường đã trở thành cái nôi ươm mầm tài năng cho quê hương, đất nước. 
 
 
Trường THPT Bắc Duyên Hà đã trở thành nơi ươm mầm tài năng cho đất nước.
 
Sau hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Bắc Duyên Hà đã có một trang lịch sử vẻ vang và bề dày thành tích. Đơn vị đã nhiều lần vinh dự được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành khen thưởng, tuyên dương, cụ thể:
 
- Năm 2009, UBND tỉnh Thái Bình cấp bằng công nhận trường “Chuẩn Quốc gia”.
- Trong 5 năm (2005 - 2010), nhà trường nhận hai Bằng khen của Bộ Giáo dục đào tạo; được Chính phủ tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”; Hội đồng thi đua - khen thưởng các cấp đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.
- Công đoàn nhà trường là đơn vị xuất sắc được tặng thưởng : Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, Bằng khen của Công đoàn ngành Giáo dục và đào tạo Việt Nam, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 
- Đoàn thanh niên nhà trường được tỉnh Đoàn, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen và cờ đơn vị xuất sắc. 
- Năm học 2010 - 2011: Trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc; được Bộ Giáo dục đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; 41 học sinh đạt học sinh giỏi trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 43 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, giáo viên giỏi cấp tỉnh và cơ sở. Học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, đỗ đại học, cao đẳng đạt 82,5 %; được Bộ Giáo dục đào tạo xếp vào top 200 trường có kết quả cao nhất trên toàn quốc.
- Năm học 2011 - 2012: Có 43 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh (các môn văn hóa); 20 học sinh đoạt giải kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay (4 môn: Toán - Lý - Hóa - Sinh); trường xếp giải 3 toàn đoàn.
 
Hơn 50 năm là một chặng đường phát triển đầy tự hào của các thế hệ thầy và trò trường THPT Bắc Duyên Hà. Đó là nền tảng, là niềm tự hào để thầy trò nhà trường tiếp tục phát huy những truyền thống đã đạt được, quyết tâm hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là đơn vị tiên tiến xuất sắc, là địa chỉ đáng tin cậy của ngành giáo dục tỉnh.
 
Cổng TĐKT
 
Ý kiến của bạn