Thầy và trò trường THPT Lương Thế Vinh quyết tâm phát huy thành tích đã đạt được

 13403 lượt xem
(BTĐKT)-Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh được thành lập theo Quyết định số 1527/QĐ-UBT ngày 14 tháng 10 năm 1994 của UBND tỉnh Đồng Nai, tính đến nay đã được 16 tuổi. Trải qua bao khó khăn từ những ngày đầu thành lập, trường đã tạo dựng cho mình được vị thế vững vàng và sự tin yêu của lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành giáo dục và đào tạo và phụ huynh học sinh thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

Trường THPT Lương Thế Vinh khai giảng năm học 2011 - 2012.

Nhà trường có một cơ sở trường lớp khang trang, khuôn viên sư phạm rộng rãi, với 40 phòng học, đầy đủ các phòng thí nghiệm, hội trường, thư viện đạt chuẩn, các phòng hành chính, phòng làm việc, sân bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, sân quần vợt, căng tin. Đặc biệt, trường đã xây dựng được khu ký túc xá phục vụ cho học sinh xa nhà có chỗ ăn ở, học tập ổn định, bình quân khoảng 200 học sinh ở huyện về học và ở lưu trú. Tính đến năm học 2010 - 2011, đội ngũ giáo viên, CB - CNV của trường có 83 người, trong đó có 03 NGƯT, 37 thạc sĩ, 1 Tiến sỹ và 18 CB, GV đang hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ và NCS. Dự kiến đến năm 2012 sẽ đạt chuẩn trên 30% thạc sĩ do Bộ GD&ĐT quy định với trường chuyên.

18 năm trong sự nghiệp trồng người, trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh đã trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt. Chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Hàng năm, tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp đạt 100%, tỷ lệ đỗ Đại học luôn trên 95%, năm học 2010 - 2011 vừa qua đạt 97%. Trường có 35 lượt học sinh đạt thủ khoa, á khoa các kỳ thi tú tài, tuyển sinh Đại học và là một trong 3 trường THPT có học sinh trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất hàng năm. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, Quốc tế, học sinh nhà trường đều dành nhiều giải thưởng cao, trung bình 20 - 30 giải/năm, năm học 2011 - 2012 có 37 giải; cùng hàng ngàn giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và nhiều giải cao trong các kỳ thi khác như: Liên tục đứng trong 5 đoàn dẫn đầu trong nhiều lần dự thi Olympic truyền thống 30/4 khu vực phía Nam với hàng trăm huy chương Vàng. Đạt giải Nhất, Nhì trong cuộc thi 7 sắc cầu vồng cấp Tỉnh nhiều năm. Năm 2002, có 01 HS đạt giải Nhì tại cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia; 01 HS đạt Bằng khen trong kỳ thi Olympic Toán học Châu Á Thái Bình Dương, nhiều Huy chương các loại trong Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh…Với những thành tích đó, nhà trường nhiều năm liền là lá cờ đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai.
 
Tuyên dương các em học sinh đạt thành tích cao trong lễ khai giảng năm học mới.
 
Bên cạnh đó, trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh còn là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, từ thiện của địa phương. Nhà trường đã xây dựng được 5 nhà tình thương; phụng dưỡng một mẹ liệt sĩ; thực hiện xuất sắc công tác đền ơn đáp nghĩa tại địa phương; hợp tác với Trung tâm huấn nghệ cô nhi Biên Hoà trong công tác giảng dạy cô nhi do học sinh trường phụ trách...
 
Với những thành tích xuất sắc trong 18 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu thi đua khen thưởng cao quý: Nhà trường liên tục đạt danh hiệu trường Tiên tiến cấp tỉnh, tập thể lao động  xuất sắc, nhiều năm liền được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 1997; Huân chương Lao động hạng Ba năm 1998. Năm 2004, trường đã được Bộ GD&ĐT công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001 - 2010. Đặc biệt năm 2009, nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng thưởng, năm 2011 được nhận cờ thi đua xuất sắc của Chính Phủ. Ngoài ra còn nhiều phần thưởng cao quý khác cho các tổ bộ môn, các cá nhân, nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, giảng dạy như: 42 lượt giáo viên được tặng Huy chương vì sự nghiệp Giáo dục; 8 nhà giáo được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 7 nhà giáo được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú…
 
 
Một góc trường THPT Lương Thế Vinh.
 
Phấn đấu giữ vững những thành tích đạt được và tiếp tục đưa nhà trường phát triển vững chắc về mọi mặt, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Biên Hòa, đồng thời làm rạng danh ngôi trường được vinh dự mang tên nhà Toán học nổi tiếng Việt Nam  thế kỷ XV - Lương Thế Vinh, tập thể thầy trò trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh quyết tâm đoàn kết, không ngừng thi đua dạy thật tốt - học thật tốt, đạt nhiều thành tích hơn nữa, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trước yêu cầu của quê hương, đất nước.
 
Trần Anh Dũng
 
Ý kiến của bạn