Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai trên đường phát triển vững mạnh

 12553 lượt xem
(BTĐKT)-Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai được thành lập năm 2001 theo Quyết định số 605/QĐ-CT-UBT. 

Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai đã không ngừng lớn mạnh và phát triển. Hiện nay toàn tỉnh có: 12 Hội Khuyến học trực thuộc, gồm Hội Khuyến học của 9 huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa và Tổng Công ty Cao Su Đồng Nai; 171 Hội Khuyến học cơ sở xã, phường, thị trấn; 82 Hội Khuyến học cơ quan, trường học, doanh nghiệp; 2.340 Chi hội và các tổ chức khuyến học khác ở khu phố, ấp, cơ quan, trường học, cộng đồng tôn giáo, hội đồng hương… và 137.234 hội viên.

Hội đã vận động xây dựng được Quỹ khuyến học với tổng số tiền lên tới gần 166 tỷ đồng, riêng Tỉnh Hội có 7,6 tỷ đồng. 
 
Các hoạt động khuyến học, khuyến tài, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học do Hội khuyến học phát động đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, nhiều giáo viên, cá nhân, gia đình được tuyên dương, khen thưởng. Hội cũng có nhiều hoạt động giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách tới trường… Hội đã dành gần 40 tỷ đồng khen thưởng cho 456.401 thầy cô giáo và học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động dạy và học, 10 tỷ đồng để tiếp sức cho 5.285 học sinh nghèo học tập; 46 tỷ đồng hỗ trợ học bổng cho 179.929 học sinh nghèo… Riêng Tỉnh Hội đã tiến hành khen thưởng cho 325 thầy cô giáo dạy giỏi, 832 học sinh giỏi, cấp học bổng cho 7 sinh viên tài năng trẻ và hỗ trợ học bổng cho 1.623 học sinh nghèo vượt khó…
 
Toàn tỉnh có 66.771 gia đình được công nhận là gia đình hiếu học, 45 dòng họ được công nhận là dòng họ hiếu học… Đời sống dân trí trong toàn tỉnh được cải thiện, nâng cao và phát triển.
 
Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai còn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn công tác quản lý và tổ chức dạy học cho 171 Trung tâm Học tập cộng đồng; tham mưu với UBND tỉnh triển khai Đề án sáp nhập Trung tâm Văn hóa – Thể thao cơ sở với Trung tâm Học tập cộng đồng để thành lập Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng.
 
Hội cũng đã hoàn thành xuất sắc đề tài nghiên cứu khoa học “Xây dựng mô hình xã hội học tập xã, phường, thị trấn ở tỉnh Đồng Nai”; duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả của Tờ tin Giáo dục và Khuyến học. Tờ tin được duy trì đều đặn hàng quý với số lượng 2.800 - 3.000 bản/kỳ.
 
Năm 2009 tờ tin được xếp thứ nhì trong Hội báo Xuân của tỉnh. Năm 2010 tờ tin được xếp thứ nhất trong Hội báo Xuân của tỉnh.
 
 
Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai đã vinh dự được nhận Huận chương Lao động hạng Ba.
 
Với sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng của Ban lãnh đạo và các hội viên, nhiều tập thể và cá nhân của Hội đã được Nhà nước, các cấp chính quyền và TW Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng Khen, Giấy Khen và các danh hiệu cao quý:
 
- Huân chương Lao động hạng 3
- Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ: 02 
- Cờ Thi đua xuất sắc của TW HKH Việt Nam: 09
- Cờ Thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Đồng Nai: 05
- Bằng khen của TW HKH Việt Nam: 362 tập thể, 545 cá nhân
- Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai: 82 tập thể, 130 cá nhân.
- Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”: 524 cá nhân
 
Trải qua hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, Hội đã tổ chức được ba kỳ Đại hội: Đại hội lần thứ nhất: 9/3/2001; Đại hội lần thứ hai: 13/3/2006; Đại hội lần thứ ba: 02/11/2011
 
Hiện tại, Ban Chấp hành Hội có 46 ủy viên; Ban Thường vụ Hội có 11 ủy viên. Ban lãnh đạo Hội bao gồm:
 
 
 
Chủ tịch Danh dự: Ông Huỳnh Văn Bình, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cao Su Việt Nam - Phó Chủ tịch TW Hội Khuyến học Việt Nam nhiệm kỳ III, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 1 và 2.
 
 
 
Chủ tịch: Ông Nguyễn Trùng Phương, nguyên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.
 
Phó Chủ tịch:
Ông Nguyễn Văn Vưu, nguyên Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục- Đào tạo tỉnh Đồng Nai.
Ông Phạm Mạnh Thiều, nguyên Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai.
Ông Lê Minh Hoàng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Nai.
Ông Vũ Đình Sùng, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tài vụ, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Nai.
 
Ban Kiểm tra gồm 3 ủy viên:
Trưởng ban: Bà Trần Thị Hòa, nguyên Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai.
Phó ban: Ông Huỳnh Văn Huệ, Phó Giám đốc Sở Tài chính.
Ủy viên: Bà Huỳnh Thị Nghĩa, Chánh Văn phòng Hội Khuyến học tỉnh.
 
Thủy Anh
 
Ý kiến của bạn