Tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh

 813 lượt xem
 

TĐKT – Sáng 2/3, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã trao Bằng khen của Thủ tướng tặng anh Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn tại tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Cùng dự có: Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Phạm Đức Toàn; Vụ trưởng Vụ III – Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Lê Văn Vũ; Tổng Biên tập Tạp chí Thi đua Khen thưởng Phạm Hồng Long; Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng TP Hà Nội Nguyễn Công Bằng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Được biết, ngày 28/2, tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, cháu N.P.H (sinh năm 2018) rơi từ lan can chung cư tầng 12A. Trong lúc đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện, biết được sự việc trên, với tinh thần dũng cảm, nhân ái, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã phản ứng rất nhanh, ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang mái che tòa nhà và kịp thời đỡ được cháu bé đang trong tình trạng rơi tự do, cứu được tính mạng cháu.

Hành động dũng cảm của anh Mạnh đã nhanh chóng được lan truyền trên khắp các kênh thông tin. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen gửi anh Nguyễn Ngọc Mạnh, khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Mạnh. Đồng thời, đề nghị UBND TP Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng anh Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cùng đại diện Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua – Khen thưởng TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Để kịp thời ghi nhận, biểu dương và lan tỏa những hành động đẹp, gương người tốt, việc tốt, ngày 1/3/2021, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã có Tờ trình số 441/TTr-BTĐKT trình Thủ tướng Chính phủ xét, quyết định tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội vì: "Đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn tại tòa nhà 60B phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội".

Ngay trong ngày 1/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 284/QĐ-TTg về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì hành động dũng cảm này.

Phát biểu tại buổi trao Bằng khen, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn bày tỏ sự cảm phục trước hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Hành động cao đẹp của anh đã thắp sáng thêm tình yêu vào cuộc sống, giúp nhiều người tin vào những điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người.

Đồng chí Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, việc làm của anh Mạnh sẽ cổ vũ cho các bạn trẻ và nhân dân Thủ đô thêm dũng cảm, tích cực tham gia bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, cứu hộ, cứu nạn.

 Ông Nguyễn Văn Đức, ông nội của anh Nguyễn Ngọc Mạnh vui mừng, hành động của anh Mạnh là bột phát, tự nhiên và còn khiêm tốn nhưng đã nhận được sự quan tâm, động viên rất lớn của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội, huyện Đông Anh và chính quyền địa phương. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào, sự động viên to lớn đến toàn thể gia đình. Ông Nguyễn Văn Đức hứa với các đồng chí lãnh đạo các cấp sẽ cố gắng dạy dỗ các con, cháu để trở thành người tốt, có ích cho xã hội, cho cộng đồng hơn nữa.

                                                                                                                                                                                             Mai Thảo

 
Ý kiến của bạn