Trung tâm Giáo dục Hướng nghiệp và Phát triển Tài năng Allianz hoạt động vì sự đổi mới của giáo dục

 11342 lượt xem
(BTĐKT)-Xã hội hoá giáo dục là chủ trương đúng và hoàn toàn phù hợp với sự phát triển của một xã hội văn minh, hiện đại. Từ nhiều năm nay, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đa ngành nghề của xã hội và hội nhập Quốc tế, nước ta đã xuất hiện nhiều Trung tâm đào tạo: Ngoại ngữ, tin học, luyện thi, kỹ năng sống, kỹ năng bán hàng… tại các thành phố lớn. 

Trung tâm Giáo dục Hướng nghiệp và Phát triển Tài năng Allianz (169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. Website: allianzcentre.com.vn / Email: allianz@fpt.vn) đã ra đời và nhanh chóng nổi lên như một điển hình tiên tiến trong giáo dục ở nước ta. Trong hơn 10 năm hình thành và phát triển, Allianz luôn nỗ lực, cố gắng hết mình, đầu tư và khơi dậy mọi khả năng tích cực của học viên. Trung tâm đã phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng hàng ngàn học viên, đóng góp vào nguồn nhân lực có tri thức, có tay nghề cho xã hội.

 

Hội nghiên cứu khoa học DNA Việt Nam.

 

Thực tế, Trung tâm Giáo dục Hướng nghiệp và Phát triển Tài năng Allianz là một tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động về lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam. Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép hoạt động như là một đơn vị nằm trong Hệ thống giáo dục Quốc gia. Giám đốc Trung tâm là ông Nguyễn Ngọc Thăng - một người vốn nặng tâm với giáo dục. Với ông, giáo dục có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển thịnh vượng của đất nước. Nước muốn mạnh thì cần phải có đội ngũ nhân tài chèo lái. Năm 2003, ông thành lập Trung tâm Giáo dục Hướng nghiệp và Phát triển Tài năng Allianz, với mong muốn tạo cơ hội phát triển trong công việc cho học viên và góp phần vào sự phát triển giáo dục của đất nước. Trung tâm hoạt động như một tổ chức xã hội, không có sự đầu tư của nước ngoài và cơ quan nhà nước. Tất cả trên tinh thần tự chủ: Tự tạo ra việc làm, tự chủ trong công việc, tự chủ về tài chính và quan trọng hơn là dám làm và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hiện tại, Trung tâm là đơn vị hàng đầu trong công tác đào tạo: Ngoại ngữ, công nghệ thông tin, kinh tế, thương mại, du lịch. Mô hình đào tạo phát triển theo hướng đa dạng với các hệ đào tạo mở rộng 3, 6 và 9 tháng cùng các hệ đào tạo liên kết ngắn và dài hạn… Các khoá học toàn diện mang lại cho học viên nhiều ưu thế, cơ hội phát triển trong công việc. Chương trình học phong phú, giáo trình cập nhật. Hệ thống tài liệu học tập được lựa chọn và biên soạn phù hợp với trình độ của từng đối tượng.

 

Một buổi học tiếng Anh trên lớp.

 

Giảng viên của Trung tâm là những cán bộ đầu ngành có bằng cấp Quốc gia và Quốc tế, giàu kinh nghiệm, trực tiếp thực hiện chương trình giảng dạy và  luôn là người đồng hành của học viên. Đội ngũ tư vấn thân thiện, lịch sự, luôn sẵn sàng trợ giúp học viên lựa chọn khóa học phù hợp. Để đảm phục vụ cho phương pháp đào tạo nhấn mạnh vào thực hành, Trung tâm đã đầu tư những hệ thống trang thiết bị nghe nhìn hiện đại, phòng học tiện nghi, lịch sự, tạo hứng thú cho học viên trong suốt quá trình học. Cuối khoá học, học viên sẽ tham gia thi và nhận được Certificate dựa trên kết quả đánh giá trình độ. Những bằng cấp ấy có giá trị trên phạm vi toàn quốc.

 

Cán bộ của Allianz.

 

Coi phát triển Tài năng là hoạt động lâu dài và thường xuyên, Trung tâm đã liên kết hợp tác với nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm bồi dưỡng cán bộ trong cả nước, tổ chức, tài trợ thành công nhiều chương trình hoạt động cho sinh viên.

 

Với sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng hết mình của tập thể ban lãnh đạo và nhân viên, Trung tâm Allianz đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, được các cơ quan ban ngành tuyên dương, khen thưởng, tặng Bằng khen: Trung ương Hội nghiên cứu khoa học Đông Nam Á Việt Nam nhiều lần tặng Bằng Khen “Đơn vị hoạt động xuất sắc”, các đơn vị hợp tác ghi nhận Tấm lòng Vàng vì lợi ích “Trăm năm trồng người”; có những đóng góp vật chất, kỹ năng dạy và học cho học viên vùng cao Lai Châu…

 

Với tinh thần hợp tác để phát triển, Trung tâm Allianz luôn hướng tới lợi ích thiết thực của các học viên, hướng tới các Quý Ban ngành trong cả nước để cùng nhau phát triển nguồn nhân lực có tay nghề, có tri thức cao đáp ứng được nhu cầu của xã hội, góp phần dựng xây đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh.

 

Thủy Anh

 
Ý kiến của bạn