Đồng hành nâng cao hoạt động Văn hóa cộng đồng

 8355 lượt xem
(BTĐKT)-Vừa qua Tạp chí Thi đua Khen thưởng cùng công ty Procter & Gamble Việt Nam (P&G) và công ty Metro Cash and Carry Việt Nam (Metro) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hồ Chí Minh khởi động chương trình “Đồng hành nâng hoạt động văn hóa cộng đồng” bằng lễ tôn vinh 800 gia đình khó khăn và 4 xã ngoại thành TP HCM đạt chuẩn Văn hóa với chủ đề “Cho một khúc nhạc Xuân thêm ngàn phần Phúc Lộc.” 

Tham dự  buỗi lễ có Đại diện của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương (Đại diện phía Nam), Sở Văn hóa TT&DL, Sở Công thương và Ban thi đua Khen thưởng thành phố Hồ Chí Minh, Đại diện công ty P&G Việt Nam và Metro Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thi đua Khen thương Trung ương về định hướng tổ chức các hoạt động phong trào thi đua yêu nước, chào mừng 65 năm ngày Bác Hồ kêu gọi thi đua Ái Quốc (11/6/1948 - 11/6/2013), Tạp chí Thi đua Khen thưởng, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương sẽ cùng các cơ quan chức năng đồng hành cùng công ty P&G Việt Nam và công ty Metro Việt Nam thực hiện chương trình tôn vinh các đơn vị văn hóa và tặng quà Tết 2013 cho các Gia đình Văn hóa tiêu biểu còn khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 13/12/2012, Bình Dương (06/01/2013) và Bình Định (13/01/2013) trong dịp Tết 2013. Cụ thể, chương trình sẽ tặng phần quà Tết cho 2.013 gia đình văn hóa và 10 đơn vị Văn hóa, mỗi đơn vị 20 triệu đồng để mua các phương tiện hoạt động văn hóa như: Nhạc cụ, loa đài…
 
Ông Fahim Dowla - Phó tổng giám đốc phụ trách Phát triển Khách hàng của P&G Việt Nam trao quà cho các gia đình văn hóa tiêu biểu.
 
Đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, và là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình” Đồng hành nâng cao đời sống văn hóa cộng đồng” trong phong trào“ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa cơ sở” và phong trào” Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Chính phủ và Ban Thi đua Khen thương Trung ương phát động.
 
Ghi nhận những đóng góp của các cơ quan đơn vị doanh nghiệp cho sự nghiệp văn hóa và gìn giữ những nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam, ông Lê Duy Khánh Phó Vụ trưởng, Phó giám đốc Văn phòng Đại diện bộ VH-TT&DL tại thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “ Chúng tôi rất hoan nghênh cơ quan, ban, ngành cùng công ty P&G Việt Nam đã tham gia đóng góp cho các phong trào xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền của Việt nam. Tôi mong rằng công ty P&G sẽ tiếp tục tham gia, đóng góp và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa như chương trình này và xây dựng công ty thành công một thương hiệu cộng đồng đáng trân trọng trong lòng người dân TP.Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.
 
Ông Hoàng Nghĩa Huỳnh, Phó trưởng ban thi đua khen thưởng thành phố  Hồ Chí Minh  cùng đại diện  công ty  P&G và công ty Metro, tặng quà cho các gia đình văn hóa.
 
Ông Fahim Dowla – Phó tổng giám đốc phụ trách Phát triển Khách hàng của P&G Việt Nam cho biết: “Công ty P&G và Metro nhiều năm qua đã đồng hành trong ‘hành trình chia sẻ’ với các chương trình tặng quà Tết cho các gia đình còn khó khăn góp phần mang lại niềm vui cho từng gia đình nhân dịp Tết. Năm nay, hưởng ứng chương trình chúng tôi mong muốn chia sẻ những khúc nhạc Xuân cùng với những phần quà Tết tới các địa phương, các gia đình Văn hóa đã không quản ngại khó khăn giữ gìn và tôn vinh truyền thống và nếp sống văn hóa của Việt Nam. Các quí khách hàng khi mua các sản phẩm của P&G tại Metro cũng là những người bạn đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình này”.
 
Đánh giá về chương trình, Đồng chí Ngô Tùng Chinh, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện phía Nam - Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương chia sẻ, chương trình này sẽ mang lại hiệu quả thiết thực hướng đến cộng đồng nhất là hoạt động đời sống văn hóa cơ sở. Đó là động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước được lan tỏa, sâu rộng trong mọi tầng lớp xã hội                  
 
Xuân Phúc
 
 
Ý kiến của bạn