Nữ giáo viên mẫu mực, tài năng

 15472 lượt xem
Cô giáo Đỗ Thị Thuận dạy tiếng Anh Trường THCS Ngọc Châu (TP Hải Dương) là một giáo viên có "bảng vàng" thành tích trong công tác. 

Cô giáo Đỗ Thị Thuận có 10 năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Khởi nghiệp với tấm bằng thủ  khoa tiếng Nga, Trường Cao đẳng sư phạm Hải Dương (nay là Trường Cao đẳng Hải Dương), năm 1985, cô Thuận về dạy tại Trường THCS Phú Lương (nay là Trường THCS Ngọc Châu). Để nâng cao trình độ và kỹ năng sư phạm, cô đã theo học tiếp đại học. Năm 1994, cô lấy bằng đại học ngoại ngữ, chuyên ngành Anh văn tại Trường Đại học Sư phạm ngoại ngữ Hà Nội. Với vốn kiến thức học được, cô đã đem vận dụng vào từng tiết dạy của mình. Cô đã dạy cho học sinh cách tiếp cận với tiếng Anh dễ dàng hơn, dùng phương pháp dạy giao tiếp dễ hiểu... Là Tổ trưởng Tổ chuyên môn cô thường xuyên tham dự các lớp bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức và tham gia các khóa học về đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ của bậc THCS. Nếu như mấy năm trước, cô luôn giảng bài cho học sinh nghe một cách thụ động thì hiện nay, nhờ các dự án phát triển giáo dục, nhà trường được trang bị máy chiếu, cô cũng kịp thời làm quen với soạn giáo án điện tử. Cô Thuận duy trì hình thức truy bài đầu giờ môn tiếng Anh, giúp học sinh có cơ hội nâng cao kỹ năng giao tiếp. Nhờ đó, các em luôn tự giác, chủ động phát biểu ý kiến xây dựng bài và sôi nổi trong các tiết tọa đàm. Cô Thuận luôn quan tâm phát hiện học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng và tham dự các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Hiện nay, cô đang trực tiếp bồi dưỡng kiến thức cho các học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi bộ môn tiếng Anh cấp thành phố.

10 năm liền (từ năm 2002 đến năm 2012), cô Thuận đạt danh hiệu giáo viên giỏi và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 3 năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong chuỗi thời gian công tác của mình, cô đã có 11 sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có 6 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp thành phố và 2 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại C cấp tỉnh.  Năm học 2009 - 2010, cô được công đoàn ngành công nhận danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” giai đoạn 2006 - 2010. Thầy Trịnh Văn Thọ Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Châu cho biết: “Trong 27 năm công tác tại trường, cô Thuận luôn là một giáo viên mẫu mực, tài năng. Những thành tích của cô Thuận đạt được trong công tác giảng dạy xứng đáng là tấm gương sáng để đồng nghiệp, đặc biệt là những giáo viên trẻ noi theo”.
 
 
Ý kiến của bạn