Trao tặng huân chương Đại đoàn kết dân tộc

 9050 lượt xem
Sáng 22/2/2013, UBMTTQ tỉnh Lâm Đồng và UBMTTQ huyện Bảo Lâm đã long trọng tổ chức Lễ trao Huân chương Đại đoàn kết dân tộc, do nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng cho ông Hoàng Minh Đỏ (88 tuổi, ngụ tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm). 

Ông Hoàng Minh Đỏ là người có thành tích xuất sắc trong xây dựng khối Đại đoàn kết dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Hiện, ông đã tròn 55 năm tuổi Đảng, nguyên là Chủ tịch UBMTTQ huyện Đạ Tẻh, Đại biểu Quốc hội khóa VII. Với 48 năm phục vụ trong các cơ quan Nhà nước, ông đã đóng góp nhiều thành tích rất đáng tự hào.

Từ năm 1954 đến 1952, ông hoạt động Cách mạng ở Đồng Nai, Bà Rịa, Đội quốc gia tự vệ Cục miền 3 Đông Nam bộ và Đại đội 3 thuộc Tiểu đoàn 320. Năm 1952 đến 1954, ông tập kết ra Bắc, hoạt động Cách mạng trong các đơn vị C3, D3, E556 và F332. Từ năm 1959 đến 1993, là giai đoạn ông Hoàng Minh Đỏ giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan Nhà nước ở các huyện Di Linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và tỉnh Lâm Đồng. Trong suốt quá trình công tác, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Dù ở cương vị nào, ông cũng nêu cao tinh thần học hỏi, xây dựng mối đoàn kết trong Đảng, trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc. Ông Hoàng Minh Đỏ đã được Nhà nước khen thưởng: Huân chương chống Pháp hạng II; Huân chương Quân công hạng II; Huân chương chống Mỹ hạng I, II, III; Huân chương Chiến công hạng II, III; Huân chương Chiến sỹ Vẻ vang. Ông thực sự xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học hỏi, phấn đấu noi theo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
 
 
Ý kiến của bạn