Một Bí thư đoàn cơ sở năng động

 10571 lượt xem
(BTĐKT)-Anh Hồ Ngọc Kiên, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Cục Thuế Quảng Trị là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu “Bí thư đoàn cơ sở xuất sắc” vừa được Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị tuyên dương trong dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa qua. 

Là một kỹ sư trẻ, có nhiều triển vọng, anh Kiên luôn tận tâm với nghề nghiệp. Anh là người tiên phong trong các phong trào sáng kiến của đơn vị. Say mê tìm tòi nghiên cứu, nhiều sáng kiến do anh Kiên làm chủ đề tài được Cục Thuế tỉnh xét chọn và khen thưởng, nổi bật là sáng kiến: “phần mềm tra cứu nội dung công văn và hồ sơ thuế nhà đất”; “Quản lý thi đua khen thưởng”; “Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và đào tạo lại công nghệ thông tin cho CBCC ngành Thuế”; “Quản lý hồ sơ công việc”….

Không chỉ tận tâm, chịu khó trong công tác chuyên môn, anh Kiên còn là một bí thư Đoàn năng động. Với lực lượng đoàn viên của Văn phòng Cục Thuế tỉnh gồm 35 đoàn viên, đa số là nữ, công việc chuyên môn lại bận rộn nhưng chi đoàn Văn phòng Cục Thuế tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động đoàn rất tích cực. Là Bí thư chi đoàn, anh Kiên luôn tìm cách khơi dậy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn kết, thống nhất để thực hiện tốt công tác chuyên môn cũng như hoạt động đoàn.
 
Đến nay chi đoàn Cục thuế tỉnh có 2 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 29 đồng chí đã tốt nghiệp đại học. Đoàn viên thanh niên chi đoàn Thuế còn thể hiện vai trò xung kích trong đổi mới phương pháp quản lý thu thuế, nâng cao chất lượng công tác thu thuế. Để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, lực lượng đoàn viên thanh niên thường xuyên nghiên cứu, cập nhật chính sách, chế độ và thực tiễn để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Hàng năm, đoàn viên chi đoàn Văn phòng Cục thuế tỉnh đều có những đề tài, sáng kiến tiêu biểu được triển khai áp dụng vào thực tiễn công tác.
 
Lực lượng đoàn viên chi đoàn Văn phòng Cục Thuế tỉnh luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Đạt được thành tích đó, phải kể đến vai trò đầu tàu của bí thư chi đoàn.
 
 Cùng với tập thể chi đoàn, anh Kiên đã vận động đoàn viên thanh niên của đơn vị triển khai thực hiện tốt chương trình “Tuổi trẻ Đoàn khối chung tay xây dựng nông thôn mới” tại xã xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.  Trong năm 2012, cùng với tập thể, anh Kiên đã chỉ đạo triển khai nhiều phong trào hoạt động đoàn rất tích cực và hiệu quả. Tiêu biểu là các hoạt động như: Tặng quà cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố Đông Hà; Vệ sinh khu mộ đảm nhận chăm sóc tại nghĩa trang đường 9; Tổ chức lễ ký kết với Xã đoàn Gio Hải hưởng ứng chương trình “Tri thức  trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2012-2015; Tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Nhân tháng hành động vì người nghèo,anh Kiên đã vận động đoàn viên thanh niên tổ chức tặng quà cho 10 hộ nghèo ở xã Gio Hải, mỗi xuất quà trị giá 300 ngàn đồng.
 
Thấu hiểu tình cảm của những cán bộ chiến sỹ ở xa đất liền, thiếu thông tin, anh Kiên đã chủ động đề xuất lãnh đạo đơn vị tặng Báo Lao động cho chiến sĩ thuộc Ban CHQS huyện đảo Cồn Cỏ với số lượng 1 tờ/1 ngày, từ ngày 01/10/2012 đến 30/9/2013. 
 
Với hoạt động của Đoàn cấp trên, mặc dù bận rộn với công tác chuyên môn nhưng anh Kiên đã vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Khối cơ quan tỉnh phát động: Tình nguyện hè tại xã Thuận – Huyện Hướng Hóa; Tham gia: giải bóng đá thanh niên của khối các cơ quan tỉnh, hiến máu nhân đạo, các cuộc thi do các cấp, các ngành phát động. Tổ chức tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm Mái ấm tình hồng; Huy động đoàn viên tham gia lễ biểu dương “Thanh niên sáng tạo – công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác”….
 
Anh Kiên cũng đã đề xuất lãnh đạo đơn vị, phối hợp với Công đoàn văn phòng cơ quan tặng 1 bộ máy vi tính cho đồn biên phòng Cửa Tùng và 1 tấn gạo cho xã A Xing nhân dịp tết Quý Tỵ. Đồng thời tổ chức đoàn viên thanh niên thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách tại địa bàn phường Đông Lương, TP Đông Hà. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới”, anh Kiên đã xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền về an toàn giao thông tại xã Gio Hải, huyện Gio linh. Ngày 25/3/2013 vừa qua, công trình thanh niên “bản tin tuyên truyền an toàn giao thông” tại xã Gio Hải đã được khánh thành, góp phần tuyên truyền cho đông đảo bà con nông dân ở nông thôn, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông, hưởng ứng năm an toàn giao thông.
 
Tích cực trong công tác chuyên môn, năng động sáng tạo trong các phong trào đoàn. Nhiều năm liền anh Hồ Ngọc Kiên được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được tặng Giấy khen của Tổng Cục Thuế và Bằng khen của Bộ Tài chính.
                                                           
 
Anh Hồ Ngọc Kiên tặng quà cho học sinh Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị.
 
Bình Minh
 
Ý kiến của bạn