Lão nông chi điền hiến đất làm đường!

 9176 lượt xem
(BTĐKT)-Đưa chúng tôi dọc qua những con đường vẫn còn “mới toanh” mùi đất mới lẫn mùi xi măng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Hương Mai vui vẻ đưa tay ra chỉ và cho biết: “Con đường này cùng nhiều con đường khác được nhân dân thôn Tam Hợp gọi là đường nông thôn mới vì có Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới thì người dân nơi đây mới có con đường đẹp để đi lại, thế nhưng không có sự hiến đất của người dân thì sẽ không có những con đường đẹp như thế này. Tiêu biểu cho phong trào hiến đất ấy phải kể đến hộ gia đình nhà bác Nguyễn Trọng Sử, vừa là đảng viên và vừa là công dân thôn Tam Hợp, xã Hương Mai, một công dân thực sự đi đầu”. 

Men theo con đường chạy dài khoảng 1km từ trung tâm thôn Tam Hợp đến nhà bác Nguyễn Trọng Sử, người đã hiến trên 410m2 đất bao gồm cả đất thổ cư và đất nông nghiệp để làm đường giao thông nông thôn cùng với số tiền gần chục triệu đồng. Không những hiến đất mà bác còn chặt phá nhiều khóm tre trị giá vài triệu đồng để ủng hộ nhân dân cắm cọc làm đường và dùng để nắn đường cho thẳng. 

Bác Nguyễn Trọng Sử, “Lão nông vui vẻ” hiến đất làm đường giao thông nông thôn.
 
Khi được hỏi: Bác nghĩ gì lại quyết định hiến đất và tài sản trên đất cũng như số tiền đã ủng hộ? Bác Sử nhanh nhẹn đáp lời: Tôi nhận thức được trách nhiệm của một công dân đang sống và lao động tại địa phương được chọn xây dựng thí điểm nông thôn mới của tỉnh giai đoạn 2011-2015, tôi nghĩ mình là một đảng viên cần phải gương mẫu, phải đóng góp để chung sức, đồng lòng cùng chính quyền và nhân dân địa phương trong việc xây dựng xã nông thôn mới nói chung của tỉnh và thôn của chúng tôi nói riêng. Tôi thấy chủ trương xây dựng xã nông thôn mới của Đảng, Nhà nước là hoàn toàn đúng đắn, hợp lòng dân, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển sản xuất nông nghiệp và buôn bán của địa phương chúng tôi, không những thế việc hiến đất không chỉ giúp cho bà con trong thôn có đường giao thông tốt hơn để đi lại thuận tiện mà còn trực tiếp giúp cho chính các con, các cháu của chúng tôi. Vì trước đây có nằm mơ tôi cũng không nghĩ sẽ có những con đường to và đẹp thế này ở thôn. Chính vì vậy mà tôi đã quyết định hiến đất, vận động các con ủng hộ tiền và tài sản trên đất để làm đường giao thông trong thôn.
 
 
Bác Sử không chỉ hiến đất, góp sức góp công, ủng hộ tiền và tài sản trên đất mà bác còn là người đã vận động nhiều hộ gia đình trong thôn cùng tham gia hiến đất, bỏ ngày công để làm đường giao thông nông thôn. Nhờ đó mà về thôn Tam Hợp, xã Hương Mai, huyện Việt Yên những ngày này, chúng ta thấy khác hẳn bởi sự đổi thay. Bác Sử quả là một tấm gương sáng để học tập làm theo./.
 
Tống Tâm
 
 
Ý kiến của bạn