Tây Ninh dẫn đầu phong trào thi đua Cụm Liên đoàn Lao động các tỉnh Miền Đông Nam bộ năm 2013

 9622 lượt xem
(BTĐKT)- Sáng ngày 16.12.2013, Cụm Thi đua LĐLĐ các tỉnh Miền Đông Nam bộ do Tây Ninh làm cụm trưởng tổ chức tổng kết thi đua năm 2013 tại Hội trường LĐLĐ tỉnh Tây Ninh. 

      Tham dự có đồng chí Giang Ngọc Trực – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Tây Ninh. Đồng chủ trì hội nghị là đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tây Ninh và đồng chí Lê Thị Bạch Phượng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Thuận. Hội nghị đã thảo luận, đóng góp, thông qua dự thảo báo cáo tổng kết phong trào thi đua cụm năm 2013 và phương hương nhiệm vụ năm 2014.

       Năm 2013, hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) Miền Đông Nam bộ có những chuyển biến tích cực,  đạt nhiều kết quả quan trọng, phong trào thi đua phát triển đều khắp, đã có nhiều cách làm, mô hình và điển hình tiêu biểu, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Thông qua phong trào thi đua, LĐLĐ các tỉnh đã đẩy mạnh phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn hướng về cơ sở, huy động được nhiều nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Trong năm, LĐLĐ các tỉnh trong Cụm đã giới thiệu việc làm cho hơn 65.000 người; phối hợp với các hiệp hội, các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân trao quà, thực hiện khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí…Nổi bật đó là các hoạt động chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như: Thăm và tặng hàng ngàn suất quà, vé xe cho cán bộ, đoàn viên và người lao động nhân dịp tết nguyên đán, hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 1,818 tỷ đồng; tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở nhân “Tháng Công nhân” như: thăm, tặng quà cho CNLĐ bị TNLĐ, có hoàn cảnh khó khăn, bàn giao “Mái ấm Công đoàn”, tổ chức phiên chợ hàng Việt về khu công nghiệp, đối thoại với CNLĐ, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… phát động nhiều phong trào thi đua chào mừng “Tháng Công nhân”…
 
Lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh chụp hình lưu niệm với Cụm trưởng thi đua năm 2013
 
Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn tại các doanh nghiệp cũng được LĐLĐ các tỉnh quan tâm, theo dõi. Trong năm 2013, LĐLĐ các tỉnh đã phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động tiến hành thanh, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại 391 doanh nghiệp, tiến hành xử phạt 70 đơn vị vi phạm đồng thời hướng dẫn, chấn chỉnh các sai phạm, thiếu sót của doanh nghiệp nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi hợp pháp của người lao động. Trong năm, LĐLĐ các tỉnh cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng hòa giải thành công 153 vụ tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể tại các doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho công nhân lao động ngày càng được đẩy mạnh, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức…
 
        Xem xét kết quả hoạt động năm 2013, đối chiếu với bảng điểm thi đua, Hội nghị cũng đã bình bầu LĐLĐ tỉnh Tây Ninh là đơn vị dẫn đầu, LĐLĐ tỉnh Bình Dương và Đồng Nai là hai đơn vị xuất sắc. Đồng thời, đề cử LĐLĐ tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai làm Cụm trưởng và Cụm phó thi đua năm 2014.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn