Tây Ninh: Hội nghị Tổng kết hoạt động phong trào phụ nữ năm 2013.

 10614 lượt xem
(BTĐKT)- Sáng ngày 15.01.2014, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động phong trào phụ nữ 2013 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. 

Trong năm 2013, thực hiện phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm và tăng thu nhập, các cấp hội đã giải ngân trên 98 tỷ đồng, giúp trên 4.700 lượt chị em vay vốn phát triển kinh tế; việc quản lý vốn vay được thực hiện hiệu quả, tỷ lệ hoàn trả vốn đạt trên 99%; xây tặng 92 mái ấm tình thương và sửa chữa 04 căn nhà cho phụ nữ nghèo. Để chung tay cùng cộng đồng sẽ chia những mãnh đời bất hạnh, trong năm 2013, Câu Lạc bộ Phụ nữ từ thiện tỉnh trao bò cho 24 hộ phụ nữ nghèo với số tiền 480 triệu đồng, lũy kế đến nay có 41 hộ gia đình phụ nữ nghèo được hỗ trợ vốn hoặc trâu, bò với số tiền 820 triệu đồng. Từ mô hình này các cấp hội trong tỉnh thành lập Tổ Phụ nữ Từ thiện, hũ gạo tình thương, mỗi ngày làm một việc có ích... đã giúp nhiều phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Song song đó, các cấp hội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, pháp luật, chính sách của Đảng, Nhà nước; rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ, nhận thức, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, chức năng giám sát và phản biện xã hội, nhất là chính sách, pháp luật về bình đẳng giới.
 
Hoạt động đối ngoại nhân dân được đẩy mạnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các địa phương biên giới phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vận động các mạnh thường quân tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các hộ dân nghèo phường ChotTé – Thành phố BaVec, huyện RùmĐuôl – tỉnh Svay Riêng, Vương quốc Campuchia. Nhân dịp Tết Chol chnăm Thmây, các cấp hội cử cán bộ tham gia đoàn đi thăm và chúc tết, tặng quà Hội Phụ nữ Campuchia Vì Hòa bình và Phát triển tỉnh Svay Riêng, Kongpongcham nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc, góp phần ổn định, hòa bình tuyến biên giới.
 
Trong năm 2014, hội sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức hội cơ sở và năng lực cho đội ngũ cán bộ hội các cấp; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch”; thực hiện tốt công tác tham mưu về cán bộ nữ chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp…
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đã đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội đạt được trong năm 2013; đồng thời, nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm để các cấp hội cần thực hiện trong năm 2014. Đó là cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nhận thức; nâng cao chất lượng các phong trào, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; vận động chị em tích cực tham gia các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ ở địa phương…
 
 
Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Cờ Thi đua năm 2013 cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Tây Ninh, Bằng khen cho 12 tập thể và 03 cá nhân; Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2013 cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Dương Minh Châu, Bằng khen cho 02 tập thể và 08 cá nhân. Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 14 cá nhân.
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn