Gương sáng trong phong trào thi đua lao động giỏi

 10829 lượt xem
(BTĐKT) - Nhắc đến anh Huỳnh Văn Hoan, Tổ trưởng Phòng Pha chế thuốc và là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Thai Nakorn Patana Việt Nam, tỉnh Phú Yên mọi người trong công ty đều nói anh là người tận tâm về chuyên môn và nhiệt tình với các phong trào của đơn vị. 

Trưởng thành từ một công nhân pha chế thuốc với hơn 12 năm công tác tại Công ty, anh Hoan đã có kinh nghiệm trong ngành và cũng đã chứng kiến nhiều biến động của ngành nghề mình đang làm việc. Trong những năm qua, nhằm thực hiện tốt hơn vai trò của người tổ trưởng Phòng pha chế thuốc, bản thân anh Hoan đã có nhiều trăn trở với công việc: Chất lượng thuốc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tăng uy tín và nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty đối với các hãng dược phẩm trong nước và nước ngoài. Từ đó sẽ tạo công ăn việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho bản thân và các công nhân trong công ty. Vì vậy, trong quá trình công tác anh Hoan luôn học hỏi, nghiên cứu và tham khảo kỹ lưỡng để đối chiếu các yêu cầu kỹ thuật có liên quan nhằm thực hiện việc pha chế thuốc đạt chất lượng.

Công việc pha chế thuốc là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tận tâm của người công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp. Trong quá trình sản xuất, chỉ một sai sót nhỏ có thể dẫn đến sự cố hàng loạt cho sản phẩm thuốc đại trà. Cho nên mỗi công đoạn đòi hỏi người tổ trưởng và người công nhân phải phối hợp với nhau hết sức nhịp nhàng để tránh sai sót, đảm bảo an toàn lao động. Trong quá trình sản xuất, khi phát hiện một cá nhân nào có cách làm hay, thao tác tốt, lập tức tôi sẽ nhân rộng điển hình để các công nhân khác trong phòng học tập và vận dụng. Do vậy, nhiều năm liền Phòng Pha chế thuốc đều được lãnh đạo công ty đánh giá cao về tinh thần đoàn kết, biết phát huy sức mạnh của tập thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Tổng Giám đốc công ty tặng giấy khen.
 
Bên cạnh việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, anh Hoan đã phát huy tốt vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành lâm thời ngay khi CĐCS Công ty TNHH Thai Nakorn Patana Việt Nam được thành lập vào tháng 6/2011. Với vai trò của mình, anh Hoan phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Công ty; tranh thủ sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo liên đoàn tỉnh Phú Yên và tạo sự tin tưởng, ủng hộ của người lao động trong công ty như: Quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của đoàn viên, công nhân lao động để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động do Công đoàn cấp trên phát động với mục tiêu rõ ràng, có ý nghĩa thiết thực, phân công trách nhiệm cụ thể. Trong quá trình tổ chức thực hiện luôn đôn đốc, kiểm tra, khen thưởng đúng người, đúng việc và kịp thời.
 
Ngoài ra công tác tuyên truyền giáo dục đã được phối hợp với Ban Giám đốc công ty mời Sở Lao động TB-XH tỉnh tổ chức tập huấn, tuyên truyền về kiến thức Pháp luật lao động, luật Công đoàn và phối hợp Chi cục ATVSTP tỉnh tập huấn công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ CNLĐ. 
Đồng thời, phong trào thi đua đã tạo động lực thúc đẩy đoàn viên, CNLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành kế hoạch, đoàn kết thống nhất cùng công ty vượt qua những khó khăn, thách thức, từ đó nâng cao hiệu quả SXKD, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển và được các ngành, các cấp khen thưởng.
 
Với những nỗ lực phấn đấu trong công tác và trong cuộc sống, trong 2 năm 2012 và 2013, anh Hoàn đều liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Tổng Giám đốc Công ty tặng Giấy khen về thành tích cống hiến 12 năm cho Công ty và được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen về thành tích thực hiện xuất sắc phong trào thi đua kỷ niệm 65 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (2011 - 2013).
 
Là cá nhân luôn phấn đấu trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng CĐCS ngày càng vững mạnh trong những năm qua và nhất là năm 2013. Anh Huỳnh Văn Hoan tâm niệm sẽ hết sức cố gắng và phát huy hơn nữa để chứng tỏ một chân lý: "Dù bạn là ai, làm việc ở lĩnh vực nào, dù là người công nhân hay là nhà khoa học, nếu bản thân thật sự tận tâm, say mê chân chính với ngành nghề mình lựa chọn thì sẽ có những kết quả đáng ghi nhận, được tôn vinh và có đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp đến lợi ích của quốc gia".
 
Gia Linh
 
Ý kiến của bạn