Người công nhân có nhiều sáng kiến

 10466 lượt xem
(BTĐKT)-Là công nhân vận hành máy nghiền nguyên liệu thuộc xưởng nguyên liệu, Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch – đơn vị trong dây chyền sản xuất chính của công ty. Hoàng Văn Hiền, công nhân kỹ thuật bậc 6/7 nhận thức rõ vai trò trách nhiệm được giao, anh đã không ngừng phấn đấu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đúc rút những kinh nghiệm từ quá trình sản xuất, tham gia vận hành thiết bị, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, đảm bảo duy trì thiết bị hoạt động dài ngày ổn định và an toàn. Những năm vừa qua, tập thể cán bộ công nhân viên xưởng nguyên liệu, Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có một phần đóng góp đang kể của bản thân anh. 

Vốn là một công nhân kỹ thuật nên anh không ngừng nâng cao trình độ kỹ năng vận hành để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tăng cường công tác giám sát, bảo dưỡng thiết bị, thực hiện đúng quy trình quy phạm vận hành cũng như công tác an toàn lao động, duy trì thiết bị làm việc với năng suất cao, an toàn, đảm bảo sản xuất đủ sản lượng với chất lượng cao, ổn định, dài ngày. Hoàng Văn Hà luôn có tinh thần học hỏi, nâng cao nghiệp vụ tay nghề, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất áp dụng các biện pháp phù hợp, có hiệu quả trong lao động sản xuất, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm vật tư phụ tùng, tiết kiệm điện năng, nhằm hạ giá thành sản phẩm.

Hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, trong nhiều năm qua, anh luôn là người đi đầu trong phong trào. Cùng với tập thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị, anh luôn cố gắng trong lao động sản xuất, góp một phần đáng kể  vào việc hoàn thành kế hoạch chung của đơn vị, Công ty. Bản thân anh đã tham gia nhiều đề tài và đưa vào áp dụng nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi nhiều triệu đồng, giải quyết được các vấn đề gây ách tắc trong sản xuất, tiết kiệm được nhiều vật tư, phụ tùng, điện năng cho Công ty. Có thể kể đến những thành tích cụ thể trong phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật mà anh đã tham gia đề xuất trong những năm qua như:
 
Cải tiến kết cấu lưới đỡ vải máng khí động R2J02 (năm 2005)
 
Lắp đặt cơ cấu két chứa thu hồi bụi cho van R2J11 phục vụ việc vệ sinh đảm bảo an toàn và hiệu quả (năm 2007)
 
Cải tiến đường ống dẫn dầu cho bơm dầu tuần hoàn hộp giảm tốc R2S20G1 (năm 2008)
 
Cải tiến kết cấu vành tỳ khớp nối quay chậm máy nghiền R2M01 (năm 2009)
 
Giải pháp chống lệch năng cho băng tải 134.BC410 (năm 2010)
 
Giải pháp vệ sinh sàng ra liệu máy nghiền 232.BM100 để thông thoáng, tăng năng xuất, thiết bị, nâng cao hiệu quả sản xuất (năm 2011)
 
Làm máng dẫn liệu gộp hai tuyến băng vận chuyển phụ gia điều chỉnh, trên dây chuyền nghiền liệu HT2, để tiết kiệm cho chi phí sản xuất (năm 2012)
 
Cải tiến kết cấu làm kín cổ trục hộp giảm tốc gầu nâng R1J01, R1J02 (năm 2013)
 
Chính vì những sáng kiến cải tiến kỹ thuật đó mà những năm vừa qua, đơn vị anh đã đạt được nhiều thành tích, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khe, được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương Lao động hạng Ba, trong những thành tích chung đó phải kể đến có một phần đóng góp của bản thân anh.
 
Những hình thức khen thưởng mà Hoàng Văn Hiền đã đạt được qua các năm như liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 2005, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012, 2013. Chiến sĩ thi đua ngành xây dựng 2007-2009, 2010-2012 và các hình thức khen thưởng khác.
 
Trong giai đoạn hiện nay, công tác thi đua, khen thưởng luôn chú trọng  đến những người lao động trực tiếp, Hoàng Văn Hiền nổi lên với hình ảnh một người công nhân cần cù, chịu khó và sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển không ngừng của Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch, anh được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực vươn lên không ngừng của người công nhân lao động chân chính.
 
Thanh Thảo
 
Ý kiến của bạn