Tuyên dương công nhân, người lao động tiêu biểu

 9217 lượt xem
(BTĐKT)-Ngày 10.6.2014, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ Tuyên dương 59 công nhân lao động trực tiếp sản xuất tiêu biểu giai đoạn 2011-2013 tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, trong đó có 24 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. 
Đến dự Lễ Tuyên dương có ông Huỳnh Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lâm Tấn Đông - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban TĐKT cùng đại diện lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, Sư đoàn Bộ binh 5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng các cấp công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành. Ông Nguyễn Xuân Hồng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì Lễ Tuyên dương. 
 
Đây là hoạt động nhằm góp phần xây dựng doanh nghiệp, đơn vị, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Những công nhân được tuyên dương lần này là những cá nhân tiêu biểu, đại diện cho những công nhân đang trực tiếp sản xuất trên địa bàn tỉnh, đã có nhiều sáng kiến, làm việc giỏi mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần không nhỏ cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
 
59 gương mặt xuất sắc được biểu dương, khen thưởng lần này, được tập thể người lao động bình chọn, suy tôn từ cơ sở theo đúng đối tượng, tiêu chuẩn, được người sử dụng lao động công nhận. Phần lớn những cá nhân được biểu dương đều là công nhân trực tiếp lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tuy có khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề, trình độ văn hóa nhưng tất cả đều có chung đức tính lao động siêng năng, giàu nghị lực, năng động sáng tạo, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hoặc tích lũy kinh nghiệm để truyền đạt lại cho công nhân, người lao động khác.
 
Trong 3 năm qua (2011-2013) và 6 tháng đầu năm 2014, công nhân, người lao động trong toàn tỉnh đã đăng ký, thực hiện 187 công trình, sản phẩm, việc làm hữu ích; 229 đề tài, giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật tỉnh trên các lĩnh vực. Nhiều sáng kiến cải tiến, đề tài nghiên cứu được thực hiện, giúp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, năng suất lao động tăng, nâng cao chất lượng sản phẩm, thu nhập của người lao động được nâng lên, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 
 
Thái Thành
 
 
Ý kiến của bạn