Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng toàn quốc

 11452 lượt xem
(BTĐKT) - Sáng ngày 2/7, tại Hà Nội, hơn 500 cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các bộ, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2014 do Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức. Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị. 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Hội nghị.

Trong thời gian 3 ngày, từ 2 - 4/7, các đại biểu dự Hội nghị sẽ được nắm bắt những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung và Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng năm 2013; một số vấn đề cần lưu ý về quy trình, thủ tục hồ sơ đề nghị khen thưởng; các nội dung về Tổ chức phong trào thi đua, tổ chức đón nhận, trao tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước.

Trong thời gian này, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận về Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng năm 2014; các vấn đề còn vướng mắc ở cơ sở và nghe nói chuyện thời sự về tình hình Biển Đông để nắm chắc hơn nữa về chủ quyền biển, đảo và chủ trương, giải pháp của Đảng, Chính phủ trong giải quyết các vấn đề phát sinh, từ đó tham mưu cho Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương về việc phát động phong trào thi đua đoàn kết, lao động có hiệu quả, sáng tạo vì biển đảo quê hương cũng như những nội dung công tác thi đua, khen thưởng cần tập trung trong thời gian tới. Ngoài ra, còn có các bài tham luận của các chuyên viên cao cấp tại Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương; thực hành nghi lễ trao thưởng các phần thưởng cao quí của Đảng và Nhà nước; thảo luận tổ về các nghiệp vụ thi đua từ đó đưa ra những câu hỏi để trao đổi, góp ý và hướng dẫn nghiệp vụ.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Luật thi đua, khen thưởng năm 2013 vừa được Quốc hội ban hành có nhiều đổi mới so với Luật trước đây, đòi hỏi các cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng phải tập trung nghiên cứu, thảo luận, thấm nhuần các nội dung đổi mới của Luật để đi đến thống nhất trong cách làm trong toàn quốc.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Doan cho rằng, Luật có tác động rất lớn đến người lao động, do đó các cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng cần nghiên cứu kỹ các điểm trong Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật, thảo luận về bộ máy tổ chức, điều kiện làm việc, các tài liệu hướng dẫn, nắm vững những vấn đề lý luận về công tác thi đua khen thưởng, đặc biệt là những điểm có lợi cho người lao động.
 
 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị. 
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nêu rõ, hiện vẫn còn quá nhiều phong trào thi đua, chồng chéo, do đó, cần tập trung vào những phong trào thiết thực, hiệu quả, tránh dàn trải. Việc khen thưởng cũng cần khen sao cho đích đáng, đúng đối tượng, đúng quy trình. 
 
Để chuẩn bị cho Đại hội điển hình tiên tiến và Đại hội thi đua khen thưởng toàn quốc năm 2015, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, đây là nhiệm vụ nặng nề đối với các cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng trong việc lựa chọn điển hình tiên tiến để tôn vinh và lan tỏa được trong thực tiễn, tránh tình trạng vừa qua có điển hình được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động nhưng ít lan tỏa.
 
Phó Chủ tịch nước yêu cầu sau Hội nghị, các cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng quán triệt những điểm mới, những việc cần làm, tập huấn công tác nghiệp vụ cho các địa phương, cơ sở, tham mưu cho cấp quản lý để ra văn bản mới phù hợp với Luật thi đua khen thưởng 2013. Đồng chí yêu cầu Ban Thi đua – Khen thưởng tổng kết các ý kiến đóng góp của đại biểu, hướng dẫn cụ thể, kịp thời cho Ban Thi đua – Khen thưởng các bộ, ngành, địa phương, tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các tập đoàn, tổng công ty để Luật và Nghị định được triển khai tốt hơn.
 
Hoài Thanh
 
 
Ý kiến của bạn