Bắc Kạn tổ chức Hội thi kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 10266 lượt xem
(BTĐKT)-Sáng 12/3/2015, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội thi kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh. 

 Tham dự Hội thi có 25 thí sinh được lựa chọn qua các vòng thi của 12 đảng bộ trực thuộc. Hội thi cấp tỉnh diễn ra 2 vòng, vòng 1 được tổ chức trong ngày 12/3 để lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết được tổ chức vào 19h ngày 13/3. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi, gồm: Kể chuyện, trả lời câu hỏi bắt buộc và trả lời câu hỏi mở. Các thí sinh đã mang đến Hội thi những câu chuyện ý nghĩa, cảm động kể về những con người thật, việc thật, những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở khắp các địa phương trong tỉnh, ở nhiều tầng lớp, vị trí khác nhau trong xã hội. Đó là người trưởng thôn bản Mông gương mẫu, hết lòng vì sự phát triển chung của thôn bản; Người quản trang làm công việc thầm lặng; anh thanh niên giàu nhiệt huyết, tham gia công tác xã hội nhiệt tình; Cô giáo vùng cao với trăn trở giúp học sinh nghèo đến trường thuận lợi hơn hay em học sinh khuyết tật nhưng vẫn nỗ lực tự mình thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của một người học trò trong nhà trường, được thầy cô yêu mến và bạn bè cùng trang lứa khâm phục…. Mỗi câu chuyện kể, mỗi nhân vật được kể đều để lại ấn tượng sâu sắc và những cung bậc cảm xúc khác nhau qua giọng kể truyền cảm của từng thí sinh.  Qua phần trả lời câu hỏi, các thi sinh đã thể hiện được sự am hiểu, thấm nhuần những chủ trương của Đảng, những việc cần làm cụ thể trong việc học và làm theo Bác. 

Hội thi đã trở thành diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng góp phần vào sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện cách mạng, về tinh thần trách nhiệm, gắn bó với nhân dân…
 
Ban Tổ chức tặng hoa cho 25 thi sinh tại Hội thi.
 
Hội thi kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn đã góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện và làm theo lời Bác trên địa bàn tỉnh thông qua việc kể về những gương người tốt, việc tốt trong thực tế cuộc sống. Tại đêm chung kết Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 19 giải khuyến khích cho các thí sinh./.
                                                                                    Song Huê    
 
 
Ý kiến của bạn