Chi đoàn Trung tâm y tế huyện Văn Lãng tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 3796 lượt xem
Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tỉnh Lạng Sơn tích cực tham gia. Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Lạng Sơn học tập và làm theo lời Bác”, Chi đoàn Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Văn Lãng đã gắn tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào những hành động, việc làm thiết thực, đã và đang từng ngày mang tới sự hài lòng cho bệnh nhân. 

 Hiện nay, Chi đoàn TTYT huyện Văn Lãng có 25 đoàn viên. Hằng năm, khi nhận được kế hoạch, hướng dẫn từ đoàn cấp trên về cuộc vận động, chi đoàn luôn triển khai đến các đoàn viên cùng thi đua thực hiện. Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Lương y phải như từ mẫu”, đoàn viên trong chi đoàn tích cực thực hiện đổi mới toàn diện về thái độ, phong cách phục vụ người bệnh. Với đặc thù công việc thường xuyên túc trực 24/24 giờ để phục vụ bệnh nhân, đoàn viên thanh niên chi đoàn TTYT huyện luôn ý thức được trách nhiệm trong công việc của mình, sẵn sàng chủ động trong mọi tình huống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong mỗi ca, kíp trực. Các đoàn viên đón tiếp bệnh nhân với thái độ hòa nhã, lịch sự; khi khám bệnh thăm hỏi ân cần và hướng dẫn bệnh nhân chu đáo.

 

Chương trình Nồi cháo từ thiện của Đoàn thanh niên

 

Khắc ghi lời Bác: “Thanh niên luôn là lực lượng tiên phong, xung kích trên các mặt trận”, tuổi trẻ TTYT huyện luôn xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chi đoàn TTYT huyện Văn Lãng trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã giới thiệu cho Đảng bộ cơ quan 15 đoàn viên ưu tú, hiện nay có 8 đồng chí đã trở thành đảng viên chính thức. Bên cạnh đó, chi đoàn cũng luôn xung kích trong các hoạt động của cơ quan. Chiều thứ 5 hằng tuần, đoàn viên thanh niên các khoa là lực lượng nòng cốt tham gia vệ sinh khoa, phòng làm việc. Ngoài ra, trung bình mỗi tháng 2 lần chi đoàn TTYT còn tự giác vệ sinh môi trường xung quanh khu vực bệnh viện; rải sỏi, cát vun các gốc cây để tạo cảnh quan thoáng đãng, giúp bệnh nhân có môi trường tốt để phục hồi sức khỏe.

Bằng tinh thần “Tương thân tương ái” và góp phần động viên tinh thần bệnh nhân, từ năm 2015 đến nay, mỗi năm, Chi đoàn TTYT huyện Văn Lãng đều tổ chức chương trình “Nồi cháo tình nguyện” tại nhà ăn của bệnh viện. Đối với những bệnh nhân khó khăn trong đi lại, đại diện chi đoàn sẽ đem từng suất tới tận giường cho bệnh nhân. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi đoàn cũng là đơn vị đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, tính đến thời điểm này, đoàn viên trong chi đoàn đã đóng góp được 35 đơn vị máu. Chi đoàn còn phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tổ chức được 15 buổi khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại các xã trên địa bàn huyện nhằm chăm lo tốt hơn cho sức khỏe của người dân. Hiện nay, chi đoàn đang đảm nhận chăm sóc vườn thuốc nam của bệnh viện.

Bí thư Huyện đoàn Văn Lãng cho biết: Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  chi đoàn TTYT huyện là đơn vị tiêu biểu, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn luôn xung kích trong các phong trào đoàn của huyện như: đảm nhận các phần việc thanh niên làm theo lời Bác, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại các xã.

  Bí thư Chi đoàn TTYT Văn Lãng khẳng định: Thực hiện lời Bác dạy, thời gian qua đã nỗ lực đem đến sự hài lòng cho bệnh nhân. Trong thời gian tới, chi đoàn TTYT sẽ tiếp tục rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời thực hiện những chương trình như: hiến máu, khám chữa bệnh, nồi cháo tình thương và phát triển nhiều hơn các hoạt động vì cộng đồng khác, luôn xác định không ngừng học theo tấm gương của Bác để phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Qua thực hiện Chỉ thị số 05, cán bộ, đảng viên, Chi đoàn Trung tâm y tế Văn Lãng đã nhận thức sâu sắc tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, bằng sức trẻ, bằng những hành động cụ thể làm theo gương Bác đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực và sự hài lòng cho những bênh nhân của mình.

An Minh

 

 
Ý kiến của bạn