Gương nữ Bí thư chi bộ tiêu biểu

 2087 lượt xem
Đó là bà Hà Thị Hạnh, người dân tộc Tày, Bí thư Chi bộ thôn Nà Bó, xã Liêm Thủy, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn - Một trong những tấm gương điển hình của huyện Na Rì về học tập và làm theo lời Bác. 

 

Bà Hà Thị Hạnh (người mặc trang phục dân tộc Tày) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vì đã có thành tích trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 
 Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bà Hà Thị Hạnh không ngừng tìm hiểu và học tập các tư tưởng của Bác. Là Bí thư chi bộ bà Hạnh luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào của địa phương, hàng tháng khi sinh hoạt chi bộ, bà thường xuyên lồng ghép giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, học tập và làm theo theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh cho các đảng viên. Đồng thời vận động các chi hội, đoàn thể, nhân dân trong thôn Nà Bó thực hiện theo các mục tiêu kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, thực hiện các chỉ tiêu về sản xuất nông lâm nghiệp đạt và vượt kế hoạch, góp phần và công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương. 
Ngoài ra bản thân bà còn vận động các thành viên trong gia đình tích cực lao động sản xuất nông lâm nghiệp, tăng vòng quay của đất từ một vụ thành hai vụ để cấy 4.500m2 lúa, 5.000m2 để trồng ngô, lạc, đậu tương; nuôi lợn và gà thả đồi dưới 1ha cây ăn quả; gia đình bà còn trồng hơn 3ha cây keo hiện đã được khai thác. Trừ chi phí đầu tư gia đình bà Hạnh có thu nhập từ 280-330 triệu đồng mỗi năm, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống gia đình, làm giàu chính đáng cho bản thân.   
Trên cương vị đảng viên, bí thư chi bộ bà Hạnh luôn hết lòng vì phong trào của thôn Nà Bó và xã Liêm Thủy. Trong phong trào thi đua "Bắc Kạn chung sức xây dựng nông thôn mới" bà Hạnh đã vận động nhân dân đóng góp ngày công lao động thi công đoạn đường nông thôn mới dài 748m, vận động nhân dân góp tiền được 55 triệu đồng xây dựng nhà họp thôn. Bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong tuyên truyền, vận động, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế hộ gia đình, có đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, bà Hạnh là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Với những thành tích đạt được trong nhiều năm qua, bà Hà Thị Hạnh đã nhận nhiều Giấy khen của Đảng bộ xã Liêm Thủy và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bà vinh dự được chọn là điển hình tiên tiến tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc./.
Châu Anh
 
 
Ý kiến của bạn