Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương kiểm tra, giám sát công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 tại tỉnh Lạng Sơn.

 1930 lượt xem
Chiều ngày 28/11/2019, thực hiện Kế hoạch kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng (TĐKT) Trung ương, đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương - Trưởng đoàn Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hội đồng TĐKT tỉnh Lạng Sơn. 

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Lê Văn Vũ, Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; Nguyễn Hồng Tiến, Phó Chánh Văn phòng và chuyên viên được phân công theo dõi Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc; lãnh đạo và chuyên viên Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lai Châu - Trưởng cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2019. Về phía Hội đồng TĐKT tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng TĐKT, các thành viên Hội đồng TĐKT và lãnh đạo thành phố Lạng Sơn và UBND huyện Cao Lộc.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả công tác TĐKT trên địa bàn tỉnh và các ý kiến của các thành viên dự họp để làm rõ thêm về các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của tỉnh Lạng Sơn trong những năm qua và đặc biệt là năm 2019. Qua báo cáo và các ý kiến thảo luận cho thấy: Công tác TĐKT luôn được các cấp, các ngành của tỉnh Lạng Sơn quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác TĐKT trên địa bàn được quan tâm, đặc biệt là việc ban hành các văn bản hướng dẫn, các chính sách mới, chính sách đặc thù của tỉnh về thi đua, khen thưởng. Từ đó khơi dậy tiềm năng, khối đại đoàn kết và sức mạnh quần chúng ở cơ sở, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Các ngành, các cấp trong tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác TĐKT, bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, có sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và chỉ đạo thực hiện.
Chất lượng tổ chức các phong trào thi đua tiếp tục được nâng lên. Các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động đều được các cấp, ngành của tỉnh phát động, hưởng ứng và đem lại những kết quả tích cực như: Phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển"; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Đặc biệt, trong năm 2019 là năm kỷ niệm 188 năm thành lập tỉnh và 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ - Người chiến sĩ cộng sản, người con ưu tú của quê hương Lạng Sơn, từ tỉnh đến cơ sở đã phát động phong trào thi đua đặc biệt và đợt thi đua cao điểm phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra của năm 2019.
 Trong năm 2019, công tác khen thưởng đã ngày càng được quan tâm, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, có tính lan tỏa với gần 2.000 trường hợp được khen thưởng từ cấp tỉnh trở lên. Công tác khen thưởng đã chú trọng, quan tâm nhiều hơn đến đối tượng là các tập thể nhỏ, đơn vị cơ sở, các cá nhân là người trực tiếp lao động, học tập, công tác, chiến đấu và khen thưởng thành tích đột xuất, từ đó, khơi dậy tiềm năng, khối đại đoàn kết và sức mạnh quần chúng ở cơ sở, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Tỷ lệ khen thưởng cho các đơn vị cơ sở, tập thể nhỏ chiếm trên 70%, khen thưởng cho cá nhân lao động trực tiếp (không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý) chiếm trên 60%...
 
Đồng chí Trần Thị Hà, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương kết luận buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Hà, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương đánh giá cao sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh đối với công tác TĐKT trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, đặc biệt quan tâm đến các phong trào thi đua cao điểm, nước rút, hoàn thành, hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu đề ra; có nhiều giải pháp trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn hóa công sở, cải cách hành chính; xây dựng các mô hình, tìm nhân tố mới trong các phong trào thi đua nhằm động viên khen thưởng kịp thời theo thẩm quyền; tiếp tục tuyên truyền tư tưởng thi đua yêu nước theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên truyền các quy định về TĐKT, tấm gương người tốt việc tốt; quan tâm đến vai trò của Hội đồng TĐKT các cấp, tập huấn thường xuyên cho cán bộ làm công tác TĐKT, chuẩn bị có hiệu quả các điều kiện cần thiết để các cấp tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lạng Sơn lần thứ V và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X vào năm 2020.
 
Đồng chí Trần Thị Hà, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương trao quà của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cho tỉnh Lạng Sơn (Ảnh: baolangson.vn)
Trong chương trình làm việc tại tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban TĐKT Trung ương đã trao quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn và 02 đơn vị trường Mầm non khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 210 triệu đồng.
 
Đoàn công tác thăm mô hình trồng cây ăn quả tại xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn (Ảnh: baolangson.vn)

Trước đó, vào sáng ngày 28/11, Đoàn công tác đã kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng tại thành phố Lạng Sơn và thăm mô hình trồng cây ăn quả tại xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn.
                                                   TRẦN VĂN BA Ban TĐKT tỉnh Lạng Sơn

 
Ý kiến của bạn