Gương điển hình trong phong trào nghiên cứu, sáng tạo của tuổi trẻ

 63 lượt xem
 

Với đức tính cần cù và cả niềm đam mê sáng tạo, anh Trần Thanh Trung, cán bộ quan hệ doanh nghiệp Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận không ngừng học tập, tiếp thu những cái mới là tấm gương điển hình trong phong trào nghiên cứu, sáng tạo của tuổi trẻ.

Tốt nghiệp ngành Tự động hóa, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. Hồ Chí Minh năm 2015, anh Trung được vào giảng dạy tại Khoa Điện tử, Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận. Trong quá trình công tác, để khích lệ sinh viên (SV) nghiên cứu khoa học, phát huy tính sáng tạo, anh đã tập hợp những SV có cùng đam mê sáng tạo, thường xuyên cung cấp thông tin về những cuộc thi sáng tạo
kỹ thuật, gợi ý và hướng dẫn các em thực hiện những đề tài, dự án hay, có ý nghĩa thiết thực trong học tập và lao động sản xuất, khuyến khích các em đề xuất ý tưởng và mạnh dạn thực hành. Nhiều đề tài trong số đó được đánh giá cao tại các cuộc thi khoa học - kỹ thuật, cuộc thi Robocon các cấp, như: Mô hình Robot giám sát đa năng, mô hình tưới tiết kiệm nước ứng dụng công nghệ cao…

Đặc biệt, vào năm 2020, khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, anh Trung đã cùng một số đồng nghiệp ở trường chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động. Sau khi được đưa vào sử dụng tại Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận, nhận thấy hiệu quả thiết thực của sáng chế này, Ban Giám hiệu nhà trường đã tin tưởng giao cho anh hướng dẫn SV, tiếp tục chế tạo hàng loạt máy rửa tay sát khuẩn tự động để tặng và lắp đặt miễn phí tại một số điểm công cộng, cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh, góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở tỉnh.

Hiện nay, với vai trò là cán bộ quan hệ doanh nghiệp của Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận, anh Trung đã cùng với tập thể cán bộ nhà trường tích cực kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, qua đó giới thiệu cho sinh viên nơi thực tập, cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động. Nhờ làm tốt công tác này, hằng năm, số lượng SV  tốt nghiệp có việc làm của Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận đạt trên 80%; một số SV tuy chưa tốt nghiệp nhưng đã có doanh nghiệp cam kết tuyển dụng sau khi ra trường; qua sự giới thiệu của anh, nhiều SV có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt cũng được các doanh nghiệp tài trợ học bổng.

Anh Thái Duy Nguyên, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận nhận xét: Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, anh Trung còn là một đoàn viên gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, công tác an sinh xã hội, tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và các hoạt động đoàn thể do Đoàn trường phát động. Một số sáng chế của anh như máy rửa tay sát khuẩn tự động hay hệ thống cấp nước tự động là những công trình thanh niên được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao.

Với những đóng góp nổi bật trong quá trình công tác, anh Trần Thanh Trung được Ban Giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên và SV Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tin yêu, quý mến. Năm 2020, anh vinh dự được Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen. Những phần thưởng ấy chính là động lực để anh tiếp tục nỗ lực trong công việc và không ngừng nghiên cứu, sáng tạo khoa học, xứng đáng là điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Ninh Thuận.

                                                                                                                                                                                                          Minh Thương

 
Ý kiến của bạn