Thông tin điều trị và cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19

 386 lượt xem
 

Ngày 23/02, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Bộ Nội vụ ban hành Văn bản số 619/BNV-BCĐ về việc cung cấp thông tin điều trị và cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ.

Theo Ban Chỉ đạo, hiện nay, một số công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ đã mắc COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Bộ Nội vụ đã trao đổi với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cung cấp thông tin điều trị và cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần, cụ thể:

Đối với người mắc COVID-19 (F0) thực hiện theo Bộ tài liệu hướng dẫn điều trị F0 tại nhà dưới dạng 12 câu hỏi thường gặp tại Văn bản số của 437/NĐTW-KHTH ngày 22/02/2022 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (kèm theo). 

Đối với người tự xác định mình là F1 thực hiện theo Văn bản số 762/BYT-DP ngày 21/02/2022 của Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần (kèm theo) chịu trách nhiệm cá nhân trước Lãnh đạo Bộ về tính chính xác trong điều tra dịch tễ, được đến cơ quan làm việc nếu có nhiệm vụ cấp bách cần giải quyết gấp theo yêu cầu của thủ trưởng đơn vị. Cá nhân phải chủ động theo dõi tình hình, diễn biến sức khỏe của bản thân trước khi đến cơ quan làm việc và đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại công sở, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác khi không cần thiết để hạn chế lây lan dịch bệnh. 

Đối với người không được xác định là F0, F1 khi đến cơ quan làm việc phải tuân thủ nghiêm quy định 5K; đeo khẩu trang trong khi làm việc có tiếp xúc từ 02 người trở lên trong công sở.

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương xét nghiệm sàng lọc nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại Bộ Nội vụ

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Bộ Nội vụ yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Nội vụ; thực hiện nghiêm quy định 5K. 

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, khách đến làm việc phải đeo khẩu trang theo quy định, quét mã QR và đo thân nhiệt tại cổng vào trụ sở Bộ, bố trí nước sát khuẩn tay bên trong thang máy, các phòng họp. Các trường hợp tiếp xúc với các đối tượng nghi nhiễm dịch bệnh thực hiện tốt các quy định về tự cách ly, khai báo y tế, theo dõi diễn biến sức khỏe hằng ngày.

                                                                                                                                                                                      Thanh Tuấn

https://www.moha.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-hoat-dong-cua-bo-noi-vu/thong-tin-dieu-tri-va-cach-ly-y-te-doi-47240.html

Xem toàn văn Văn bản số của 437/NĐTW-KHTH tai đây và Văn bản số 762/BYT-DP  tại đây

 
Ý kiến của bạn