Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho học sinh cứu 2 em nhỏ đối nước tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

 215 lượt xem
 

Chiều ngày 23/4, trong khi đang ngồi học ở trong nhà ngay cạnh kênh N1 - Hệ thống thủy lợi Sông Rác (thuộc thôn 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), em Nguyễn Văn Dương, sinh năm 2010 (học sinh lớp 8D - Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) nghe tiếng kêu cứu vội chạy ra thì thấy 2 em Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng (cùng SN 2010, đều trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh) bị nước cuốn trôi ra giữa lòng kênh, nước chảy xiết, độ sâu từ 2 - 3m. Khi đó, không một chút ngần ngại, nhờ biết bơi và được trang bị một số kỹ năng về phòng, chống tai nạn đuối nước trong trường học và tại các buổi tuyên truyền do Công an huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và Huyện Đoàn Cẩm Xuyên tổ chức, em Nguyễn Văn Dương liền nhảy xuống và bơi ra, cứu được 2 em đưa lên bờ. Sau khi 2 bạn được đưa lên bờ, nhờ có sự giúp sức của những người trong thôn kịp thời hỗ trợ, tiến hành ép lồng ngực, hô hấp nhân tạo, nên đã cứu sống được 2 em.

Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Lê Ngọc Hà trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho em Nguyễn Văn Dương

Trước hành động dũng cảm quên mình cứu bạn của em Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư khen kèm theo phần quà trị giá 50 triệu đồng và UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã trao quà động viên; Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm”.

Ngày 29/4 Thủ tướng Chính phủ Quyết định tặng Bằng khen nhằm khích lệ tinh thần, động viên em Nguyễn Văn Dương. Trước đó, Ban Giám hiệu Trường THCS Minh Lạc đã tặng Giấy khen và vinh danh em  trước toàn trường.

Hành động dũng cảm cứu bạn bị đuối nước của em Nguyễn Văn Dương xứng đáng và vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của các cấp, các ngành. Em là một tấm gương sáng để các thế hệ học sinh học tập noi theo.

                                                                                                                                                                 Nguyễn Văn Hoài

 

 
Ý kiến của bạn