Kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng tại tỉnh Hà Nam

 250 lượt xem
TĐKT – Từ ngày 26/5 – 27/5, Đoàn kiểm tra của Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương do đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương làm trưởng đoàn, đã kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về TĐKT tại tỉnh Hà Nam. 

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc với Sở Nội vụ tỉnh Hà Nam

Theo báo cáo của Sở Nội vụ tỉnh Hà Nam, thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới về nội dung, hình thức. Hệ thống các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng hoàn thiện và đồng bộ. Các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo chính quyền các cấp, các ngành đã có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chủ động và phối hợp để tổ chức các phong trào thi đua, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến có chuyển biến rõ rệt, có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan làm công tác thi đua khen thưởng với các cơ quan truyền thông trong việc giới thiệu, tuyên truyền các điển hình tiên tiến.

Đồng chí Trương Công Khải, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh Hà Nam đồng chủ trì buổi làm việc

Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định, kịp thời phục vụ nhiệm vụ   chính trị của tỉnh; đã quan tâm hơn trong việc khen thưởng cho tập thể nhỏ, người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác và những trường hợp lập được thành tích tiêu biểu, xuất sắc đột xuất. Việc đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có con là liệt sĩ, khen thưởng kháng chiến và việc cấp đổi hiện vật khen thưởng bị mất, rách được quan tâm thực hiện đạt kết quả tốt.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Nam

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ III, Ban TĐKT Trung ương, Phó Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh

Từ các phong trào thi đua nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được phát hiện, nhiều điển hình tiên tiến được suy tôn, nêu gương. Phong trào thi đua đã thực sự trở thành động lực tinh thần, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đoàn kiểm tra, khảo sát tại xã Đông Du, huyện Bình Lục

Lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt kết quả tích cực. Chất lượng giáo dục, y tế được nâng lên; kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 - 2021 đạt kết quả tốt, đứng thứ 6 toàn quốc về điểm bình quân chung với tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 99,18%; an sinh xã hội được bảo đảm.

Quốc phòng - quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác thi hành án được quan tâm.

Đồng chí Đỗ Ngọc Toàn, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra, Ban TĐKT Trung ương trao đổi tại buổi làm việc với UBND huyện Kim Bảng

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được đổi mới; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố; niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng lên; đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Những kết quả đạt được trên không chỉ thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp; sự phối hợp tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở, mà đó còn là kết quả của phong trào thi đua yêu nước được phát động sâu rộng với những nội dung và mục tiêu cụ thể, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đoàn kiểm tra, khảo sát mô hình HTX thủy sản Hải Đăng, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban Ban TĐKT Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao công tác tổ chức, chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng của Sở Nội vụ (Cơ quan Thường trực của Hội đồng TĐKT tỉnh) và các đơn vị được kiểm tra. Đồng chí nhấn mạnh, bên cạnh mục đích, yêu cầu đã đề ra, thông qua hoạt động kiểm tra, Đoàn tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đa dạng, không ngừng phát triển để tổng hợp, báo cáo đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật và nâng cao chất lượng tổ chức thực hiện công tác TĐKT trên thực tế. Các đơn vị được kiểm tra cũng được cung cấp thông tin, giải đáp, trao đổi về những vấn đề vướng mắc và nghiệp vụ công tác TĐKT.

Đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác TĐKT; triển khai các kế hoạch tuyên truyền gương người tốt việc tốt, nhân rộng điển hình tiên tiến bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực TĐKT…

Trong chương trình, Đoàn đã kiểm tra công tác TĐKT tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Nam; phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội tại xã Đồng Du, huyện Bình Lục; việc tham mưu, tổ chức thực hiện công tác TĐKT tại cơ quan thường trực của Hội đồng TĐKT tỉnh (Sở Nội vụ); công tác TĐKT tại huyện Kim Bảng; phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” tại HTX thủy sản Hải Đăng, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng.

                                                                                                                                         Phương Thanh

 
Ý kiến của bạn