Thấm nhuần lời Bác dạy

 10970 lượt xem
6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân đã trở thành chuẩn mực về nhân cách, đạo đức của người Công an cách mạng, là phương châm, thái độ đối nhân xử thế mà mỗi cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng Công an nói chung và lực lượng Bảo vệ Chính trị nói riêng phải rèn luyện, phấn đấu…” - Thượng tá Phí Văn Thắng, Phó trưởng Phòng Bảo vệ Chính trị (Công an tỉnh) cho biết. 

 Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, cấp ủy, lãnh đạo Phòng Bảo vệ chính trị đã triển khai, quán triệt sâu rộng lời dạy của Bác đến từng cán bộ, chiến sỹ. Từ đó, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn. Họ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, đề cao ý thức tổ chức kỷ luật; đoàn kết, thương yêu giúp đỡ đồng chí, đồng đội; gắn bó mật thiết với nhân dân, tận tụy trong công việc, cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh với kẻ địch; không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng tốt mọi yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 
Phòng Bảo vệ Chính trị - Công an tỉnh đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba của Chủ tịch nước. 
 
Với nhiệm vụ đấu tranh phòng chống âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch trong, ngoài nước; phòng chống khủng bố, không để bọn phản động có cơ hội, điều kiện hoạt động móc nối, hình thành tổ chức chống lại Nhà nước và nhân dân, công việc của cán bộ, chiến sỹ Phòng Bảo vệ chính trị rất thầm lặng nhưng cũng nóng bỏng, quyết liệt. Bác dạy “Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã thường xuyên bám sát địa bàn, đối tượng, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng chống hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch. 
 
Qua nắm tình hình, cán bộ, chiến sỹ đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời một số tài liệu có nội dung xấu, không để phát tán gây ảnh hưởng không tốt với quần chúng nhân dân. Đặc biệt, trong đấu tranh chống phản động, đơn vị quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an, tăng cường phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh vô hiệu hóa mọi âm mưu của chúng. 
 
Trong năm 2012, đơn vị phối hợp với Cục Chống phản động (Bộ Công an) và Cơ quan an ninh điều tra (Công an tỉnh) phá chuyên án, đấu tranh làm rõ hành vi một đối tượng trên địa bàn tỉnh tham gia tổ chức phản động lưu vong “Việt Tân” chống phá Việt Nam. Đối tượng này đã bị Cơ quan an ninh điều tra khởi tố về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại điều 79, Bộ Luật Hình sự. Để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng, các trinh sát đã ngày đêm vất vả thu thập thông tin, đánh giá xâu chuỗi từng sự kiện mới có đủ tài liệu chứng cứ; phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ, pháp luật. 
 
Thực hiện lời dạy “Đối với công việc phải tận tụy”, “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, các lĩnh vực công tác của đơn vị, đặc biệt là bộ phận xuất nhập cảnh cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Đây là lĩnh vực cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tiếp xúc với nhân dân và người nước ngoài. Cán bộ, chiến sỹ bám sát nội dung, chương trình cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, tiến hành cải tiến quy trình tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ, phục vụ tốt cho yêu cầu nghiệp vụ, giải quyết thông thoáng theo tinh thần cải cách hành chính nhưng vẫn bảo đảm chặt chẽ, không để sót lọt đối tượng. Đơn vị niêm yết công khai và trực tiếp hướng dẫn mọi thủ tục, biểu mẫu, hồ sơ xin cấp hộ chiếu của công dân Việt Nam, xin cấp thị thực, cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại trụ sở tiếp dân. 
 
Để giải quyết việc cấp hộ chiếu nhanh chóng, kịp thời cho người dân, đơn vị yêu cầu cán bộ khi tiếp nhận hồ sơ phải nhập dữ liệu vào máy tính và hoàn chỉnh các thủ tục theo quy trình ngay trong ngày. Sau khi hồ sơ được lãnh đạo ký duyệt phải bổ sung kết quả, quét tờ khai, fax danh sách và truyền dữ liệu chuyển hồ sơ ra Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để được giải quyết. Những hồ sơ hợp lệ, xác định không thuộc diện cấm xuất thì chuyển ngay về Cục đề nghị cấp hộ chiếu. 
 
Có được chiến công trên là nhờ cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã phát động toàn đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Qua đó đã tạo động lực mạnh mẽ để cán bộ, chiến sỹ hăng hái, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 
 
Với những thành tích đạt được, 5 năm gần đây, Phòng Bảo vệ chính trị có 18 lượt tập thể, cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2012, đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba về thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu. 
 
 
Ý kiến của bạn