Khen thưởng 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

 8590 lượt xem
Vừa qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. 
Trao Giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Thái Bình cho các tập thể có thành tích xuất sắc. 
 
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, năm 2011 kết quả HMTN được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Toàn tỉnh đã thu gom được 6.682 đơn vị máu hiến tình nguyện, chiếm xấp xỉ 77% tổng lượng máu thu gom được. 
 
Trong phong trào HMTN đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình như Trường Đại học y Thái Bình, Trường Đại học công nghiệp TP.HCM, cơ sở phía Bắc, các sinh viên: Đặng Việt Triều, Triệu Giang Nam (Đại học y Thái Bình), hai anh em ruột Đặng Văn Linh, Đặng Thị Lan Hương (Đại học công nghiệp TP.HCM, cơ sở phía Bắc), hai bố con ông Trần Công Minh (xã Phú Châu, huyện Đông Hưng) đang theo học tại Trường Trung cấp xây dựng Thái Bình tích cực tham gia hiến máu và tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia. Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu năm 2011.
 
Bên cạnh kết quả đạt được, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế, những đơn vị chưa thu nhận được máu hoặc đạt thấp so với chỉ tiêu được giao, nguyên nhân và một số kiến nghị. Mục tiêu trong năm 2012 sẽ là duy trì và nâng cao chất lượng công tác HMTN tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đồng thời mở rộng thêm các cơ sở, đơn vị, câu lạc bộ HMTN mới; tổ chức tốt lễ phát động Ngày toàn dân HMTN 7/4 và Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6; nghiên cứu, đề xuất thay đổi hình thức trao quà kỷ niệm cho người HMTN; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu hiến máu của cả năm và bảo đảm an toàn các đợt tổ chức hiến máu. 
 
Ý kiến của bạn