Thanh Hóa phấn đấu thành tỉnh kiểu mẫu

 8698 lượt xem
(BTĐKT) - Ngày 20.2, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ Kỉ niệm 65 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm tỉnh (20-2-1947 – 20-2-2012) và phát động phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu. Dự có Chủ tịch nước Trương Tấn; nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Phạm Quang Nghị. 

Tại buổi lễ kỉ niệm, đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ôn lại kỉ niệm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm tỉnh Thanh Hóa và trong suốt 65 năm qua luôn làm theo lời Bác căn dặn nhân dịp Bác về thăm tỉnh, đó là Thanh Hóa phải là tỉnh kiểu mẫu.

Sau này trong hàng trăm thư gửi về các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong chiến đấu, sản xuất, Bác Hồ đã nhiều lần về thăm Thanh Hóa và dành cho Đảng bộ tỉnh những tình cảm đặc biệt và sự quan tâm sâu sắc. Bác tuyên dương những điều tốt, chỉ bảo những sai sót khuyết điểm, dặn dò những việc cần làm và những việc phải tránh. Lần đầu tiên Bác về thăm chính là mốc son vinh dự của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh. 
65 năm qua Đảng bộ và nhân dân TH đã chung sức, chung lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn lập nên nhiều chiến công to lớn, đóng góp nhiều thắng lợi vĩ đại cho nhân dân cả nước. Vượt qua giới hạn thời gian không gian, lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị thời sự sâu sắc.
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại công trường khu kinh tế Nghi Sơn - Ảnh: VOV
 
Phát biểu tại lễ kỉ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chúc mừng và biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân TH đã đạt được trong suốt 65 năm theo lời Bác dạy. Chủ tịch nước khẳng định: Để thực hiện được lời dạy của Bác, Thanh Hóa phải là tỉnh kiểu mẫu, cả về kinh tế, văn hóa, chính trị, quốc phòng phải là kiểu mẫu, thì Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh phải cần nỗ lực và phấn đấu cao hơn trong những năm tới, khi Thanh Hóa cùng cả nước đang bước vào những thuận lợi, thời cơ và cả những thách thức to lớn. Do những tình hình phức tạp của diễn biến thế giới và những yếu kém nội tại của đất nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi về tài nguyên thiên nhiên phong phú, người dân có ý chí bất khuất kiên cường, cần cù thông minh sáng tạo, nằm trên trục lộ giao thông đường biển, đường bộ Bắc Nam, Đây là những tiềm năng to lớn mà Đảng bộ Thanh Hóa cần tiếp tục khai thác và phát huy và hiệu quả cao, theo hướng có chiều sâu, năng suất, chất lượng cạnh tranh cao, trên cơ sở ứng dụng khoa học, công nghệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Điều quan trọng là Thanh Hóa cần có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa để cải thiện môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tái cơ cấu nền kinh tế, nâng cao tăng trưởng kinh tế, quản lí và bảo vệ môi trường, nguồn tài nguyên lâu dài.
 
Chủ tịch nước lưu ý, tỉnh cần đầu tư quan tâm phát triển các vùng nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, công nghệ cao, có năng suất hiệu quả cao, gắn với sự phát triển công nghiệp chế biến và thực hiện tốt chương trình “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” theo Nghị quyết Trung ương 7 khóa 10. Với cách làm phù hợp sáng tạo, Thanh Hóa luôn quan tâm phát triển giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa xã hội đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, chăm sóc người có công, thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao tiến bộ công bằng xã hội, ngăn chặn đẩy lùi những tệ nạn xã hội từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Chủ tịch nước tin tưởng Đảng bộ và nhân dân TH vượt qua mọi thách thức và khó khăn, phấn đấu đến năm 2020 TH là tỉnh tiên tiến, xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ mong muốn. 
 
Tại lễ kỉ niệm, 12 cụm thi đua đã kí bản cam kết thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; đồng thời Thanh Hóa đã trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn.
 
Gia Linh
 
 
Ý kiến của bạn