Tuyên Quang luôn làm theo lời Bác

 8875 lượt xem
Vừa qua, Lễ khởi công xây dựng Tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” vinh dự đón tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. 

Tuyên Quang là vùng đất lịch sử, Thủ đô Khu giải phóng trong Cách mạng Tháng Tám 1945 và Thủ đô Kháng chiến trong 9 năm chiến đấu chống thực dân Pháp xâm lược (1946 - 1954). Nơi đây đã chứng kiến nhiều hoạt động quan trọng và khắc ghi sâu đậm những hình ảnh, những kỷ niệm sâu sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ kính yêu của Đảng ta, nhân dân ta; là nơi Người đã đề ra những tư tưởng chỉ đạo, những quyết sách chiến lược đưa cách mạng Việt Nam tới thắng lợi vĩ đại. Gần 6 năm ở Tuyên Quang, Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại hơn 20 địa điểm khác nhau; những địa danh: Lán Nà Lừa, đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào, Kim Bình, Kim Quan… từng in dấu chân Người trong những tháng ngày đầy gian nan, thử thách song rất đỗi hào hùng, đã đi vào lịch sử, trở thành những địa chỉ thân quen với mỗi người Việt Nam. Bát cơm chan nước chè xanh, bát cháo củ rừng lui cơn sốt, “Thương nhau chia củ sắn lùi, bát cơm sẻ nửa chăn sui đắp cùng” là tấm lòng mộc mạc, thủy chung của nhân dân Tuyên Quang với Bác. Trong mọi thời kỳ cách mạng, nhất là khi đứng trước những khó khăn, thách thức lớn, nhân dân Tuyên Quang luôn hướng về Người, tìm thấy niềm tin, ý chí, nguồn sinh lực và sức mạnh to lớn để vượt qua khó khăn, giành chiến thắng.  

Đáp ứng nguyện vọng thiết tha của Đảng bộ và nhân dân Tuyên Quang, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) đã đồng ý chủ trương xây dựng tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang và chỉ đạo tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các Bộ, ngành trung ương tích cực triển khai thực hiện. Đây là công trình lịch sử đặc biệt quan trọng, thể hiện tình cảm kính yêu, lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Tuyên Quang và nhân dân cả nước đối với Bác Hồ; đồng thời, có  ý nghĩa quan trọng giáo dục truyền thống yêu nước đối với các thế hệ người Việt Nam. Do ý nghĩa chính trị to lớn và yêu cầu có tính nghệ thuật cao của công trình, tôi đề nghị trong quá trình triển khai thực hiện dự án, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành trung ương chỉ đạo xây dựng công trình đảm bảo đúng trình tự, quản lý chặt chẽ, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, không được để xảy ra bất kỳ sai sót nào.
 
Cách làm thiết thực nhất, có ý nghĩa nhất để kế thừa, phát huy truyền thống quê hương cách mạng lưu giữ nhiều di tích lịch sử về Bác, được dựng tượng Bác là Đảng bộ và nhân dân Tuyên Quang phải là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong học tập và làm theo lời dạy của Bác, tấm gương đạo đức của Bác. 
 
Tại buổi lễ, Chủ tịch nước tin tưởng rằng, trong thời kỳ phát triển mới, Đảng bộ và nhân dân Tuyên Quang, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với tinh thần đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, nguồn lực của tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, sớm đưa Tuyên Quang thoát ra khỏi tình trạng kém phát triển và trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.
 
 
Ý kiến của bạn