96 doanh nghiệp nhận Giải thưởng chất lượng quốc gia 2011

 10461 lượt xem
Ngày 26/2, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức trao giải thưởng chất lượng quốc gia và giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương năm 2011 cho 96 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực của cả nước. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và trao giải. 
Lễ trao Giải thưởng chất lượng quốc gia.

Giải thưởng chất lượng quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng uy tín được Bộ Khoa học và Công nghệ xét tặng hàng năm cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo 7 tiêu chí của GTCLQG. 

Trên cơ sở đề nghị của Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng thưởng giải Vàng, giải Bạc chất lượng quốc gia cho 96 doanh nghiệp, trong đó có 11 doanh nghiệp được trao Giải Vàng chất lượng quốc gia và 85 doanh nghiệp được trao giải Bạc chất lượng quốc gia.
 
Giải thưởng nhằm tôn vinh, khen thưởng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam. 
 
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được triển khai từ năm 1996, cho đến nay đã có trên 1.300 lượt doanh nghiệp đạt giải. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao tinh thần sáng tạo và không ngừng đổi mới của các doanh nghiệp nhận giải năm nay, đồng thời khẳng định Chính phủ luôn dành quan tâm cũng như tạo ra cơ chế phù hợp để hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững. 
 
Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp được công nhận Giải thưởng chất lượng quốc gia, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.
 
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định trong Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và do Thủ tướng Chính phủ tặng hàng năm cho các doanh nghiệp của Việt Nam có thành tích nổi bật về chất lượng, hoạt động SXKD có hiệu quả cao, duy trì và cải tiến hiệu quả các hệ thống quản lý, đi đầu trong phong trào năng suất chất lượng tại địa phương và cả nước, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. 
 

 

 
Ý kiến của bạn