Ba Bể: Thành công bước đầu của công tác khuyến học, khuyến tài

 9118 lượt xem
Nhận thức sâu sắc về công tác thi đua là động lực thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, những năm qua, Hội khuyến học Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đã không ngừng phấn đấu để đạt được các mục tiêu thi đua của Trung ương Hội cũng như Hội khuyến học tỉnh đề ra. 

Trong thời gian qua, phong trào thi đua gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học trên địa bàn huyện Ba Bể được đẩy mạnh và duy trì thường xuyên. Số hộ đăng ký và được công nhận gia đình hiếu học tăng dần qua các năm. Năm 2003 trên địa bàn huyện có 176 hộ đăng ký gia đình hiếu học, đến năm 2011 có 4.387 hộ. Số dòng họ đăng ký xây dựng dòng họ khuyến học đã bắt đầu được khơi dậy. Hiện tại, trên địa bàn huyện có 05 dòng họ đăng ký và có 02 dòng họ tại xã Hà Hiệu được công nhận đạt 3 tiêu chí của dòng họ khuyến học.

Năm 2010 - 2011, Hội Khuyến học huyện đã khen thưởng với tổng giá trị quà trên 24 triệu đồng cho 505 em học sinh và 43 giáo viên trên địa bàn có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập. Sau nhiều cố gắng liên tục, từ năm 2003 đến  nay, Hội Khuyến học huyện Ba Bể được Ban Chấp hành Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Hội khuyến học tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập.
 
Gia đình Việt Nam luôn gắn liền với dòng họ. Dòng họ có tác dụng gắn kết mọi gia đình trong việc duy trì và phát huy những truyền thống tốt đẹp của họ tộc, giữ gìn gia phong, thực hiện gia giáo. Trên địa bàn huyện hiện đang có rất nhiều dòng họ thúc đẩy các gia đình trong họ thi đua với nhau và thi đua với các dòng họ khác, ra sức học tập, trau dồi tài đức, đóng góp nhiều cho xã hội, giành vinh quang về cho họ tộc mình.
 
Là một huyện miền núi còn gặp khó khăn về nhiều mặt, để công tác khuyến học, khuyến tài đạt thành tích cao hơn nữa, trong thời gian tới, Hội Khuyến học Ba Bể sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí của giáo dục đào tạo, coi đó là quốc sách hàng đầu và là sự nghiệp của toàn dân để từng bước xây dựng xã hội học tập từ cơ sở vững mạnh.
 
 
Ý kiến của bạn