Khối các ngân hàng thương mại Quảng Bình: Triển khai công tác thi đua năm 2012

 8720 lượt xem
Ngày 27-2, khối các ngân hàng thương mại đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. 

 Năm 2011, ngành ngân hàng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi nợ xấu tăng cao, thanh khoản căng thẳng ở một số ngân hàng, lãi suất, tỷ giá và giá cả vàng biến động phức tạp...Tuy nhiên với các giải pháp can thiệp kịp thời, quyết liệt của Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước, thị trường tiền tệ dần ổn định. 

Tính đến cuối năm 2011 tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh ta là 10.432 tỷ đồng, tăng 18,88% so với đầu năm. Trong đó, nguồn vốn huy động của các đơn vị trong khối đạt 9.601 tỷ đồng, chiếm 92% tổng huy động toàn địa bàn. Về tín dụng, tổng dư nợ cho vay toàn địa bàn đạt 15.815 tỷ đồng, tăng 13, 17% so với năm trước.
 
Bên cạnh đó các dịch vụ về hệ thống ATM và POS được đẩy mạnh, số thẻ phát ra trong năm vừa qua lên đến 193.748 thẻ. Hoạt động chi trả kiều hối đạt cao nhất từ trước đến nay là 49,51 triệu USD, tăng trưởng gần 50% so với năm trước. Thông qua phong trào thi đua, những cách làm hay, những việc làm tốt được phát hiện, biểu dương kịp thời để nhân rộng, áp dụng cho toàn ngành tạo được sự nhất trí cao, góp phần ngăn chặn và đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực và tệ quan liêu, lãng phí.
 
Một số đơn vị đã tổ chức phát động các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả như: Quỹ tín dụng Trung ương Quảng Bình với "Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", "Thi đua rèn luyện phẩm chất lối sống, tăng cường học tập trình độ lý luận chuyên môn", "thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" và "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...
Với những mục tiêu và chương trình thi đua cụ thể, năm 2012 các ngân hàng thương mại phấn đấu huy động vốn sẽ tăng lên 20%, dư nợ tín dụng tăng khoảng 15%, hạ tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3%.
 
Ý kiến của bạn