Tài xế trả lại hành khách 1 tỉ đồng

 8465 lượt xem
Bằng nghĩa cử cao đẹp đối với hành khách, ngày 28/2/2012, anh Nguyễn Văn Dũng, 34 tuổi, trú tại thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã được Ban tổ chức chương trình “Total - Hiệp sĩ giao thông” (do Công ty Total Việt Nam kết hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, kênh VOV và VOH tổ chức), đã trao danh hiệu “Hiệp sĩ giao thông” tháng thứ 3 kèm phần quà 5 triệu đồng tiền thưởng. 

 Trước đó vào ngày 6.3.2011, anh Dũng (là tài xế hãng taxi Mai Linh) chạy xe từ Quảng Trị vào sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) để đón khách. Sau khi về đến nhà, anh phát hiện trên xe có một túi xách, trong đó có 18.000 đô la Úc, 4 chiếc nhẫn hột xoàn, 1 đôi bông tai, 1 sợi dây chuyền bạch kim… tổng trị giá ước tính khoảng 1 tỉ đồng và một tờ hóa đơn thuế GTGT có dấu của Cục Thuế TP. HCM. 

Từ manh mối này, anh Dũng đã liên hệ với Cục Thuế TP. HCM để nhờ tìm số điện thoại và địa chỉ của người nộp thuế (chủ nhân của số tài sản nói trên). Đến chiều 7.3, hai vợ chồng ông Việt (trú ở đường Nguyễn Huệ, TP. Huế) đã liên lạc được với anh Dũng và ra Quảng Trị để xin nhận lại số tài sản bị mất. Sau khi kiểm chứng và xác định đúng chủ nhân của số tài sản bị bỏ quên, anh Dũng đã trả lại toàn bộ số tài sản trên cho vợ chồng ông Việt. Không biết nói gì hơn, vợ chồng ông Việt rất cảm kích trước hành động cao thượng của người tài xế tốt bụng. 
 
Được biết, anh Dũng sinh năm 1978, hiện đã lập gia đình và có ba người con. Dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng anh không tham của rơi của người khác. 
 
 
Ý kiến của bạn