Niềm vui ở Sín Chéng

 6846 lượt xem
Sau một thời gian triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng bào các dân tộc xã Sín Chéng, tỉnh Lào Cai rất đồng tình ủng hộ và nhận thức rõ chính mình là người trực tiếp hưởng lợi từ những thành quả đó. Bức tranh nông thôn Sín Chéng giờ đây đổi thay từng ngày. 

Triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã Sín Chéng đã thành lập Ban chỉ đạo, trong đó trực tiếp Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã làm Trưởng ban. Trưởng thôn đều là thành viên trong Ban chỉ đạo và là người trực tiếp tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu, thấy được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới, vận động từng gia đình thực hiện. 

 
 
                                   Sín Chéng giờ đã đổi thay.
 
Sín Chéng được chọn làm điểm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đã phát huy tốt vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên, tích cực tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, nhờ đó, nhiều gia đình nhận thức được trách nhiệm và ý nghĩa lớn trong việc thực hiện, nên đã tự nguyện hiến đất ruộng, nương, đất vườn của mình để làm đường nội thôn, liên thôn. Tiến độ thi công làm các công trình thực hiện rất nhanh, đến nay đã hoàn tất 12/16 tuyến đường, trong đó mở mới 12 tuyến. Ban Chỉ đạo xã đã tập trung huy động nguồn nhân lực của tất cả 9 thôn cùng tham gia mở đường. Tuyến đường dài 1,8 km có nhiều đoạn hiểm trở, nhưng nhân dân đã đồng sức, đồng lòng vượt khó khăn để hoàn thành. 
 
Ngoài làm đường giao thông, nhân dân trong xã còn tập trung làm nhà vệ sinh, chuồng trại gia súc theo đúng quy trình và kỹ thuật, có sự hướng dẫn trực tiếp của Hợp tác xã Bình Minh. Đến nay, xã đã hoàn thiện xong 400 nhà vệ sinh, hơn 200 chuồng nhốt gia súc. Cán bộ phụ trách các thôn, bản đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân góp công, góp sức vào công tác trồng rừng, phủ xanh đất trống, đồi trọc, trồng chủ yếu là giống cây sa mộc do Dự án 661 của huyện cấp. 
 
Sau một thời gian tích cực triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng bào các dân tộc xã Sín Chéng rất đồng tình, ủng hộ và nhận thức rõ chính mình là người trực tiếp hưởng lợi từ những thành quả đó. Bức tranh nông thôn Sín Chéng giờ đây đổi thay từng ngày, văn hóa - xã hội ngày càng phát triển, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm đúng mức; giáo dục được đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho con em đến trường đầy đủ, tỷ lệ chuyên cần các trường học đạt trên 98%. 
 
Niềm vui nhân đôi khi người dân bước chân đi trên những con đường mới mở, thành quả sự nỗ lực của chính họ, sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước đối với nông thôn vùng cao.
 
 
Ý kiến của bạn