Công nhân, viên chức Lào Cai thi đua lao động sáng tạo

 6863 lượt xem
Trong năm qua, thực hiện phong trào "Thi đua yêu nước", các tổ chức Công đoàn tỉnh Lào Cai đã tổ chức, phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trong lực lượng công nhân, viên chức, người lao động toàn tỉnh. Phong trào "Thi đua yêu nước" ngày càng lan toả, đem lại hiệu quả to lớn, thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, góp phần hoàn thành toàn diện và vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. 
Công nhân Công ty Apatít Việt Nam đã có nhiều sáng kiến kĩ thuật nhằm nâng cao năng suất trong sản xuất.     

Cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn tỉnh Lào Cai đã tổ chức và chỉ đạo nhiều phong trào thi đua đạt hiệu quả. Đặc biệt, phong trào "Thi đua yêu nước", thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được đẩy mạnh và thu được nhiều kết quả. Cùng với đó, phong trào thi đua xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu" đã vận động công chức, viên chức tích cực nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh và các ngành xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả 7 chương trình công tác trọng tâm, 29 đề án, kế hoạch, Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Vận động cán bộ, đoàn viên sâu sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tình hình thực tiễn, đề xuất các giải pháp để thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, chống phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Đẩy mạnh phong trào thi đua tích cực học tập nâng cao trình độ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Các cấp, các ngành đã đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với thực tiễn yêu cầu, nhiệm vụ của ngành mình. Điển hình như ngành y tế đẩy mạnh phong trào thi đua "Thực hiện 12 điều y đức", ngành giáo dục thực hiện tốt  phong trào thi đua "Hai tốt" và Cuộc vận động "Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm" gắn với Cuộc vận động "Hai không"… Từ các phong trào thi đua đã vận động đông đảo cán bộ, giáo viên tích cực đề xuất và thực hiện các sáng kiến cải tiến phương pháp giảng dạy, phấn đấu giữ vững các chỉ tiêu, các chương trình về phổ cập giáo dục của tỉnh. Đội ngũ nữ công chức, viên chức, lao động trong toàn tỉnh cũng đã sôi nổi thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Chị em đã khắc phục khó khăn, vừa sắp xếp hài hòa công việc gia đình, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, công tác, vừa tích cực học tập để nâng cao trình độ văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. 
 
Bên cạnh đó, phong trào thi đua "xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" đã được các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp thực sự quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả. Thông qua phong trào này, nhiều cơ quan đơn vị trong tỉnh đã tạo được cảnh quan ngày càng xanh - sạch - đẹp, bảo đảm môi trường lao động trong khu vực sản xuất, kinh doanh được cải thiện, bớt ô nhiễm và ngày càng trong lành, góp phần phòng - chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động. Phong trào "Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn" được công đoàn các cấp, các ngành trong tỉnh tích cực tham gia. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và các điều kiện cụ thể của từng đơn vị, công đoàn cơ sở đã vận động đông đảo công nhân, viên chức, lao động hướng về nông thôn, vùng xa, đóng góp sức người, sức của xây dựng, phát triển nông nghiệp, nông thôn. 
 
Những đóng góp của đội ngũ công chức, viên chức, lao động và các cấp công đoàn trong tỉnh được đánh giá cao. Trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2011; hàng nghìn lượt công nhân, viên chức, lao động được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh; cấp ngành và cấp Trung ương. Ngoài ra, còn nhiều tập thể, cá nhân được các bộ, ngành Trung ương biểu dương, khen thưởng.
 
 
Ý kiến của bạn