Đà Nẵng: 05 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc

 8318 lượt xem
Ngày 28/02/2012, Khối thi đua các tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2011 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. 

Khối thi đua các tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp thành phố được thành lập từ năm 2009, gồm 24 đơn vị thành viên là các tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp. Trải qua gần 03 năm hoạt động, phong trào thi đua yêu nước của Khối thi đua các tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực ngoại giao nhân dân, khoa học - kỹ thuật, văn học - nghệ thuật, thông tấn báo chí, tuyên truyền pháp luật, khuyến học khuyến tài, vận động viện trợ chăm lo đời sống dân sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa và nghĩa tình đồng đội… Thành tích trên các mặt hoạt động của Khối trong năm qua đã góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố, chương trình “Năm không, ba có”, Chỉ thị 24-CT/TU của Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nghèo, học sinh bỏ học và thanh thiếu niên hư vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt năm qua, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, các nguồn viện trợ, tài trợ nước ngoài có nhiều giảm sút, con số vận động viện trợ phi chính phủ thực hiện các chương trình nhân đạo, từ thiện, xã hội của các đơn vị thuộc Khối vẫn đạt trên dưới 110 tỷ đồng. Đây thực sự là kết quả rất đáng khích lệ, là sự nỗ lực đáng ghi nhận trong phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao của các đơn vị thành viên trong Khối.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận và biểu dương thành tích đạt được năm 2011 của các đơn vị thành viên trong Khối. Đồng chí cho rằng các tổ chức xã hội nghề nghiệp với đội ngũ cán bộ vừa có tri thức cao, vừa có kinh nghiệm và nhiệt huyết đã, đang và sẽ đóng góp rất lớn cho sự phát triển của thành phố trong thời gian đến.
 
Về phương hướng nhiệm vụ của Khối trong năm 2012, Phó Chủ tịch cũng đề nghị Khối cụ thể hóa bộ tiêu chí thi đua sao cho phù hợp với 05 nhiệm vụ chiến lược của thành phố năm 2012, đồng thời cần gắn phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng con người mới.
 
 
Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã trao Cờ thi đua cho 05 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Khối: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh, Hội Từ thiện, Hội Doanh nhân trẻ và Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố; Bằng khen cho 08 tập thể và 12 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011. Đồng thời 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu tổ chức phong trào thi đua yêu nước năm 2011 cũng được biểu dương và vinh dự được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố trong dịp này.
 
 
Ý kiến của bạn