Cục Dự trữ Nhà nước Khu vực Đà Nẵng dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2011

 9192 lượt xem
Ngày 28/2/2012, Khối thi đua Tài chính tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2011. 

Năm  2011, trước tình hình kinh tế trong nước có nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao, nền kinh tế vĩ mô không ổn định đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và các chỉ tiêu giao ước thi đua. Các đơn vị thành viên trong Khối triển khai kịp thời kế hoạch và đã phát động phong trào thi đua thiết thực cho từng đơn vị nhằm động viên cán bộ, công chức, người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực hưởng ứng tích cực phong trào thi đua Khối và thành phố phát động, đạt được kết quả đáng phấn khởi, hầu hết các đơn vị trong Khối đều đạt và vượt mức kế hoạch giao từ 100% - 221% (tiêu biểu là Công ty trách nhiệm hữu hạn Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng đạt 221% so kế hoạch). Các tổ chức đoàn thể như Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên CSHCM trong Khối được cơ quan cấp trên đánh giá 100% đạt trong sạch vững mạnh, vững mạnh xuất sắc, nội bộ đoàn kết thống nhất, tính đồng thuận cao tạo nền tảng thuận lợi cho phong trào thi đua phát triển. 

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2012, Khối Tài chính đã tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, thể thao;  gặp mặt giao lưu với nữ cán bộ, công chức viên chức tiêu biểu trong các đơn vị thành viên nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Thông qua các buổi giao lưu, mối quan hệ phối, kết hợp giữa các đơn vị thêm phần gắn bó, hiểu biết lẫn nhau, cùng nhau phối hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung.
 
Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu đã chứng kiến lễ bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng từ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng  (Nhiệm kỳ 2010 - 2012) qua Cục Thuế thành phố Đà Nẵng (Nhiệm kỳ 2012 -2014) và Ký kết giao ước thi đua năm 2012 giữa các đơn vị thành viên.
 
Ghi nhận những thành tích đóng góp của các đơn vị thành viên Khối Tài chính, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2011 Khối Tài chính cho Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng; tặng 05 Cờ thi đua xuất sắc cho Sở Tài chính thành phố, Kho Bạc thành phố, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố và Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Đà Nẵng. Ngoài ra, tặng Bằng khen cho 09 đơn vị, 14 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011; thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu chỉ đạo và triển khai phong trào thi đua yêu nước.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương biểu dương sự  đóng góp của các đơn vị thành viên, đã chủ động, linh hoạt tìm ra biện pháp để khắc phục khó khăn chung, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. Đồng chí yêu cầu các đơn vị trong khối tăng cường, gia công chất xám cùng cơ quan chuyên ngành Trung ương điều chỉnh, phát huy hệ thống TABMIS, ứng dụng công nghệ tin học vào nhiệm vụ từng đơn vị. Đồng thời, duy trì, phát huy ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hải quan điện tử quản lý hàng hoá xuất nhập khẩu, thủ tục kê khai thuế qua mạng, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính…Đồng chí mong muốn trong thời gian đến Khối thi đua tài chính cần cải tiến thêm về quy chế chấm điểm, sau ký kết giao ước thi đua phải có kế hoạch cụ thể để cán bộ, công chức, người lao động dễ thực hiện. Hàng năm, có hình thức khuyến khích, ưu tiên chỉ tiêu khen thưởng cho nhân viên, người lao động vì khen thưởng những đối tượng này sẽ có tác dụng động viên rất lớn cho phong trào thi đua. Đồng chí cũng lưu ý đối với tổ chức Đảng và chính quyền các đơn vị cần phải chú ý đến công tác kiểm tra, phát động thi đua phải có kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, nếu không có kiểm tra thì phong trào thi đua sẽ không thực hiện được.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch tin tưởng rằng, năm 2012, các phong trào thi đua của các đơn vị thành viên Khối Tài chính càng ngày phát huy hiệu quả, tiếp tục chung tay góp sức cùng  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện tốt mục tiêu “Năm giải tỏa đền bù, tái định cư và an sinh xã hội”, duy trì và đẩy mạnh thực hiện các chương trình thành phố “5 không”, “3 có”. Tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội... quyết tâm xây dựng Đà Nẵng thành thành phố trọng điểm của miền Trung.
 
 
Ý kiến của bạn