Nữ doanh nhân trách nhiệm với cộng đồng, xã hội

 370 lượt xem
Là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BRG, bà Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1955) luôn đau đáu trăn trở làm thế nào để có thể góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế của Việt Nam sánh ngang với các cường quốc trên thế giới. 

Đồng thời, bà cũng luôn tiên phong tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện cả trong nước và quốc tế, hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động chung tay ủng hộ, tháo gỡ khó khăn, giúp khơi thông nền kinh tế trong đại dịch Covid 19. Tấm lòng và những đóng góp của bà Nguyễn Thị Nga thực sự đã truyền ngọn lửa nhiệt huyết, cống hiến cho cộng đồng xã hội những điều tốt đẹp nhất.

Chung tay chống đại dịch Covid - 19

Đáng chú ý, trong thời điểm cả nước chung tay chống đại dịch Covid – 19, bà Nguyễn Thị Nga đã chỉ đạo Tập đoàn BRG cùng chung sức đồng lòng quyết tâm cao độ,  tổ chức nhiều hoạt động đóng góp, ủng hộ ý nghĩa trên diện rộng. Cụ thể, tháng 3/2020, BRG đóng góp 5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tháng 4/2020, Tập đoàn tổ chức phát tặng miễn phí nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn tại 25 điểm thuộc thành phố Hà Nội với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Nga, đại diện cho Tập đoàn BRG đóng góp 5 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

Tập đoàn BRG đã cùng các đối tác triển khai Chương trình phát miễn phí 01 triệu khẩu trang cho khách hàng tại hệ thống BRG Mart; ủng hộ hơn 84.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cao cấp với tổng trị giá gần 600 triệu đồng cho học sinh nhiều nơi trên toàn quốc.

Tập đoàn BRG đã cung cấp hàng thiết yếu với mức giá hợp lý cho các đơn vị đi cứu trợ hoặc khu vực cách ly, cho người dân với mức giá không đổi.

Đóng góp đặc biệt ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Bà Nga cùng Tập đoàn BRG đã tự ứng vốn và chi trả toàn bộ kinh phí thực hiện quy hoạch 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài với tổng diện tích khoảng 2.080 ha. Sau khi triển khai quy hoạch dự án, Tập đoàn BRG cũng triển khai xây dựng dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội với tổng mức đầu tư dự kiến 4,2 tỷ USD.

Với mong muốn mang đến một món quà tinh thần, một nơi vui chơi giải trí cho hàng triệu trẻ em Việt Nam, từ lâu bà Nguyễn Thị Nga đã trăn trở tìm các đối tác quốc tế lớn để triển khai dự án Sanrio Hello Kitty World Hà Nội.

Với sự chỉ đạo quyết liệt và đúng đắn của bà Nguyễn Thị Nga, tổ hợp khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng Resort đã về đích theo đúng thời gian dự kiến để đón tiếp 21 nguyên thủ cùng gần 1000 quan chức cấp cao đến từ các nền kinh tế thành viên APEC.

Luôn quan tâm đến nền văn hóa nước nhà, bà Nguyễn Thị Nga cũng đã chỉ đạo và tham gia trong việc khôi phục và xây dựng lại Gốm cổ Chu Đậu đã bị thất truyền nhiều năm của Việt Nam.

Tấm lòng vì cộng đồng

Bà Nguyễn Thị Nga luôn đặc biệt quan tâm hỗ trợ đến những trường hợp người có công với cách mạng, đồng bào nghèo ở miền núi và các cháu nhỏ khó khăn chưa có cơ hội đến trường thông qua các hoạt động đầu tư xây dựng điểm trường cho con em đồng bào miền núi, huyện đảo; tài trợ, ủng hộ các quỹ từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hoặc các tổ chức đoàn thể, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Cụ thể, năm 2019, Tập đoàn BRG đã trao phần quà trị giá 500 triệu đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội để chắp cánh ước mơ cho những trường hợp trẻ em nghèo, khó khăn trên địa bàn. Cũng trong năm 2019, Tập đoàn BRG đã trao phần quà trị giá 500 triệu đồng cho Quỹ giảm nghèo bền vững huyện Đông Anh, Hà Nội. Tập đoàn BRG cũng kết hợp với Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình thiện nguyện “Cặp lá yêu thương” hỗ trợ cho trẻ em gặp khó khăn ở những vùng xa của Việt Nam, kết hợp với những cơ quan báo chí lớn để mang những phần quà, suất học bổng cho trẻ em cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Thực hiện chương trình "Áo ấm mùa đông", Tập đoàn BRG đã trao gần 500 phần quà cho các em học sinh bán trú thuộc trường Tiểu học Nậm Tha và trường THCS Nậm Chày (tỉnh Lào Cai). Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank còn trao học bổng “Ươm mầm ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học tại Giải chạy “Cộng đồng chạy vì tương lai”. Năm 2017, Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank đã ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng và sửa nhà ở cho người có công với cách mạng thành phố Hà Nội và nhiều hoạt động từ thiện tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Hà Nội năm 2012.

Với những đóng góp đó, bà Nguyễn Thị Nga đã được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công thương, Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bằng khen của UBND TP Hà Nội, Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam...

Đồng thời, bà là chủ nhân của nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế: Giải Nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực Asean ( Women of Impact); Doanh nhân ASEAN tiêu biểu; Top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam; “Giải vàng doanh nhân lĩnh vực Golf Châu Á - Thái Bình Dương”; “Người có tầm ảnh hưởng nhất Châu Á trong lĩnh vực Golf”; Giải thưởng “ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” - Cúp Thánh Gióng, Giải thưởng “Bông hồng vàng” dành cho nữ doanh nhân tiêu biểu, Giải thưởng “Nữ Doanh nhân Trí thức thành đạt”…

                                                                                                                                                                                                                Hoàng Mai

 
Ý kiến của bạn