Công chức có thể sẽ bị hạ thi đua khi uống rượu bia trong giờ làm việc

 6987 lượt xem
(BTĐKT) - Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ, công chức Nhà nước uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa. 

"Các địa phương cần xem việc uống rượu bia vào buổi trưa, khi tham gia giao thông là điều đảng viên và rộng ra là cán bộ công chức không được làm. Nếu phát hiện vi phạm phải đưa vào việc bình xét danh hiệu thi đua hàng quý, hàng tháng", Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp kiến nghị.

Theo ông Hiệp, không chỉ không uống rượu bia vào buổi trưa, mà rộng ra, cán bộ, công chức, đảng viên phải đi đầu trong việc thực hiện, tuyên truyền không uống rượu bia khi tham gia giao thông. Thủ trưởng cơ quan đơn vị phải là người gương mẫu, đưa ra biện pháp kiểm soát cán bộ, công nhân viên chức của mình.
 
Tuy nhiên, thực tế, việc cán bộ, công chức, đảng viên không uống rượu bia khi tham gia giao thông đã được tuyên truyền, cổ động nhiều, nhưng  hiệu quả chưa cao. Vừa qua, Nghị quyết 32/2007 và Nghị quyết 88/2011 của Chính phủ về vấn đề an toàn giao thông đều đề cập đến việc cán bộ, công nhân viên chức không uống rượu bia khi tham gia giao thông, đặc biệt là uống buổi trưa.
 
“Hiện nay, 35 tỉnh thành thì thấy rất ít tỉnh có chỉ thị của tỉnh uỷ, UBND về vấn đề này. Hầu hết các tỉnh chỉ có công văn nhắc nhở, điều đó không rõ như chỉ đạo của Chính phủ”, ông Hiệp cho biết.
 
Lần này, sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ có công văn gửi UBND các tỉnh đề nghị những tỉnh đã làm tốt thì tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát; những tỉnh chưa có quy định thì ban hành và thực hiện ngay từ 1.4. Điều này cũng phù hợp với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
 
Theo đó, để kỷ luật đối với cán bộ, công chức, đảng viên vi phạm các địa phương cần xem việc uống rượu bia vào buổi trưa, khi tham gia giao thông là điều đảng viên và rộng ra là cán bộ công chức không được làm. Nếu phát hiện vi phạm phải đưa vào việc bình xét danh hiệu thi đua hàng quý, hàng tháng.
 
Trước mắt quy định này áp dụng cho đảng viên, cán bộ, công chức Nhà nước; sau đó sẽ tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp khác.
 
 
 
Ý kiến của bạn