“Giải thưởng Chi hội phụ nữ tiêu biểu” - tôn vinh đóng góp của các chi hội phụ nữ cơ sở

 8141 lượt xem
(BTĐKT)-Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng, các cấp hội phụ nữ đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào phụ nữ thành phố Đà Nẵng, trong đó phải kể đến vai trò to lớn của các chi hội phụ nữ cơ sở. Để ghi nhận những đóng góp của các chi hội phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã có nhiều hình thức khen thưởng kịp thời, thiết thực, trong đó nổi bật nhất là việc tổ chức phát động phong trào thi đua và xét trao “Giải thưởng Chi hội phụ nữ” (từ năm 2011 đổi tên là “Giải thưởng chi hội phụ nữ tiêu biểu”) hàng năm. 

 “Giải thưởng Chi hội phụ nữ tiêu biểu” thành phố Đà Nẵng là hình thức tôn vinh các chi hội phụ nữ có những thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ thành phố Đà Nẵng trong năm. Đối tượng tham gia xét giải thưởng là các chi hội phụ nữ trực thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, phường trên địa bàn thành phố. Mỗi năm sẽ xét chọn và đề nghị UBND thành phố trao thưởng cho 10 chi hội tiêu biểu nhất trên tổng số hơn 1000 chi hội phụ nữ toàn thành phố Đà Nẵng. 

Để nâng cao chất lượng xét tặng giải thưởng, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã xây dựng và ban hành Quy chế xét khen thưởng “Giải thưởng Chi hội phụ nữ tiêu biểu”, trong đó quy định những tiêu chí, quy trình thực hiện chặt chẽ hơn nhằm nâng cao chất lượng giải thưởng; thành lập Hội đồng thẩm định “Giải thưởng Chi hội phụ nữ tiêu biểu” để kiểm tra, thẩm định hồ sơ và quyết định việc xét khen thưởng hàng năm theo đúng quy trình. Đặc biệt, “Giải thưởng Chi hội phụ nữ tiêu biểu” đã được Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố công nhận là một giải thưởng nằm trong danh mục các hình thức khen thưởng của UBND thành phố Đà Nẵng. Theo đó, mức thưởng từ các năm trước là 3 triệu đồng cho mỗi Chi hội đạt giải đã được nâng lên từ 5 triệu đến 10 triệu đồng cho mỗi Chi hội đạt giải (gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 02 giải tư và 03 giải năm). Ban tổ chức giải sẽ tổ chức Lễ trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hằng năm.

Ngày 06 tháng 3 năm 2012 tại Cung thể thao Tuyên Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ trao “Giải thưởng Chi hội phụ nữ tiêu biểu” năm 2011 cho 10 chi hội

Chính hiệu quả của “Giải thưởng Chi hội phụ nữ tiêu biểu” trong 4 năm qua đã thực sự trở thành động lực thi đua mạnh mẽ hơn của các cấp Hội phụ nữ cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phấn đấu, nỗ lực thi đua của cả tập thể cũng như của từng cán bộ, hội viên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

10 chi hội phụ nữ đạt “Giải thưởng chi hội phụ nữ tiêu biểu” thành phố Đà Nẵng năm 2011:

- Giải Nhất: Chi hội Phụ nữ 15 Xuân Thiều, phường Hòa Hiệp Nam.

- Giải Nhì: Chi hội Phụ nữ thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc và Chi hội Phụ nữ số 6C, phường Hòa Cường Nam.

- Giải Ba: Chi hội Phụ nữ Chơn Tâm 1B2, phường Hòa Khánh Nam và Chi hội Phụ nữ thôn Phú Hòa 1, xã Hòa Nhơn.

- Giải Tư: Chi hội Phụ nữ 51, phường An Hải Bắc và Chi hội Phụ nữ số 9, phường Thuận Phước.

- Giải Năm: Chi hội Phụ nữ 1 Thuận An, phường An Khê; Chi hội Phụ nữ số 9, phường Hòa Phát và Chi hội Phụ nữ Thị An, phường Hòa Quý.

Trần Danh Nam

 

 
Ý kiến của bạn